Nga ấn định thời gian sản xuất hàng loạt trực thăng siêu lớn Mi-26T2V
DNVN - Việc sản xuất hàng loạt máy bay trực thăng vận tải quân sự hạng nặng Mi-26T2V sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2021, sau khi kết thúc các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước.
Căn cứ tình báo điện tử lớn nhất của Nga được phát hiện ở Syria / Nga đứng trước nguy cơ mất 1 tỷ USD vì đối tác từ chối mua Su-35
Thông tin trên được công bố bởi ông Andrey Boginsky - Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Trực thăng Nga. "Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là hoàn thành các thử nghiệm theo hợp đồng ký kết với Bộ Quốc phòng, trực thăng Mi-26T2V sẽ được sản xuất hàng loạt trong nửa đầu năm tới. Những chuyến bay thử nghiệm hiện đang được tiến hành", ông Boginsky nói rõ.
Ngoài ra vấn đề chế tạo phiên bản Bắc Cực của Mi-26 hiện đang được giải quyết, công việc đã được lên kế hoạch bắt đầu sau khi hoàn thành các nội dung trên Mi-26T2V.
"Ngay sau khi hoàn thành công việc trên Mi-26T2V, sẽ có phiên bản Bắc Cực của Mi-26 ra đời. Chúng tôi đã trình bày ý tưởng này với đại diện của Bộ tình trạng khẩn cấp. Nhiệm vụ sắp tới là cố gắng thống nhất ngoại hình cho Bộ Quốc phòng và Bộ tình trạng khẩn cấp", ông Boginsky cho biết thêm.
Trực thăng vận tải quân sự hạng nặng Mi-26T2V sẽ được sản xuất từ năm 2021. Ảnh: Topwar.
Vào cuối tháng 12 năm ngoái, ông Boginsky nói rằng các cuộc thử nghiệm cấp nhà máy của máy bay trực thăng Mi-26T2V đã diễn ra thành công và quá trình thử nghiệm cấp nhà nước đang bắt đầu, sẽ kéo dài đến năm 2020 và diễn ra ở bốn khu vực. Một nhóm hỗn hợp gồm đại diện của tổ chức và Bộ Quốc phòng sẽ tham gia vào quá trình đánh giá.
Như đã báo cáo trước đó, chuyến bay đầu tiên của trực thăng Mi-26T2V nâng cấp đã diễn ra vào tháng 8 năm 2018 và các thử nghiệm sơ bộ nhằm xác nhận đặc điểm thiết kế đã hoàn thành vào tháng 1 năm 2019.
Trực thăng Mi-26T2V mới khác mẫu cơ sở Mi-26 nhờ sự hiện diện của một tổ hợp điện tử hàng không tích hợp có khả năng tự động bay dọc theo tuyến đường đến điểm xác định trước, tiếp cận hạ cánh, cũng như điều động trước khi hạ cánh và quay trở lại sân bay chính hoặc thay thế. Ngoài ra, trực thăng còn được trang bị hệ thống kiểm soát bay kỹ thuật số và hệ thống phòng thủ Vitebsk.
Với trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 56 tấn, Mi-26T2V có thể nâng 20 tấn hàng hóa lên không trung, cả bên trong cabine và trên các móc treo bên ngoài. Bộ Quốc phòng Nga dự định mua ít nhất 10 chiếc Mi-26T2V.
Phong Vũ (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo