Quốc tế

Nga nhận máy bay ném bom Su-34M nâng cấp với một số thành phần của Su-35

Máy bay ném bom Su-34M thuộc Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga được đánh giá có sức mạnh vượt trội nhờ một số thành phần của Su-35.

Clip: Sức mạnh khủng khiếp của “quái vật” tàng hình B-2 Spirit của Mỹ / Clip: Sức mạnh “Báo Thép” BTR-82A của Nga

Lực lượng Hàng không vũ trụ (VKS) Liên bang Nga đã nhận được lô máy bay ném bom tiền tuyến Su-34M Fullback hiện đại hóa đầu tiên của năm 2023.

Lực lượng Hàng không vũ trụ (VKS) Liên bang Nga đã nhận được lô máy bay ném bom tiền tuyến Su-34M Fullback hiện đại hóa đầu tiên của năm 2023.

Thông tin này được công bố hôm 1- 6 bởi Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec. Theo đó, các máy bay ném bom vừa bàn giao được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Novosibirsk thuộc Tập đoàn chế tạo máy bay Thống Nhất (UAC).

Thông tin này được công bố hôm 1- 6 bởi Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec. Theo đó, các máy bay ném bom vừa bàn giao được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Novosibirsk thuộc Tập đoàn chế tạo máy bay Thống Nhất (UAC).

Những chiếc Su-34M nói trên đã vượt qua các cuộc thử nghiệm, cả trên mặt đất và trên không. Thông cáo báo chí từ Rostec cũng nói rằng các máy bay đã được tăng cường khả năng chiến đấu.

Những chiếc Su-34M nói trên đã vượt qua các cuộc thử nghiệm, cả trên mặt đất và trên không. Thông cáo báo chí từ Rostec cũng nói rằng các máy bay đã được tăng cường khả năng chiến đấu.

Điều này có nghĩa là khả năng sử dụng vũ khí hiện đại của Su-34M được nâng lên đáng kể, giúp mở rộng phạm vi tấn công các mục tiêu.

Điều này có nghĩa là khả năng sử dụng vũ khí hiện đại của Su-34M được nâng lên đáng kể, giúp mở rộng phạm vi tấn công các mục tiêu.

 

Quan trọng là những chiếc Su-34M nâng cấp đã có động cơ mới, mạnh hơn. Đây là mẫu Saturn AL-41F1S, cho đến nay vẫn được sử dụng trên tiêm kích Su-35S và Su-57. Trước đó Su-34 được trang bị động cơ Saturn AL-31.

Quan trọng là những chiếc Su-34M nâng cấp đã có động cơ mới, mạnh hơn. Đây là mẫu Saturn AL-41F1S, cho đến nay vẫn được sử dụng trên tiêm kích Su-35S và Su-57. Trước đó Su-34 được trang bị động cơ Saturn AL-31.

Động cơ AL-41F1S là biến thể phái sinh từ loại AL-41F1 đang tích hợp trên máy bay chiến đấu tàng hình mới nhất của Nga - chiếc Su-57 Felon.

Động cơ AL-41F1S là biến thể phái sinh từ loại AL-41F1 đang tích hợp trên máy bay chiến đấu tàng hình mới nhất của Nga - chiếc Su-57 Felon.

AL-41F1S thực tế cũng cung cấp năng lượng cho một máy bay chiến đấu khác của Nga - Su-35 Flanker-E. Động cơ này có khả năng và thông số kỹ thuật hoàn toàn giống với loại trang bị cho Su-57 nhưng có cấu tạo đơn giản hơn.

AL-41F1S thực tế cũng cung cấp năng lượng cho một máy bay chiến đấu khác của Nga - Su-35 Flanker-E. Động cơ này có khả năng và thông số kỹ thuật hoàn toàn giống với loại trang bị cho Su-57 nhưng có cấu tạo đơn giản hơn.

 

Động cơ AL-41F1S có thể cung cấp cho Su-34 lực đẩy khô 8,8 tấn (86,30 kN; 19.400 lbf). Tuy nhiên đây không phải là trường hợp chúng ta nói về việc bật tăng lực khi đối diện tình huống khẩn cấp.

Động cơ AL-41F1S có thể cung cấp cho Su-34 lực đẩy khô 8,8 tấn (86,30 kN; 19.400 lbf). Tuy nhiên đây không phải là trường hợp chúng ta nói về việc bật tăng lực khi đối diện tình huống khẩn cấp.

Khi vào chế độ đốt nhiên liệu phụ trội, lực đẩy do động cơ này sinh ra là 14 tấn lực (137,3 kN; 30.860 lbf), giúp cho Su-34M có được đặc tính vận động tốt hơn rất nhiều so với nguyên bản.

Khi vào chế độ đốt nhiên liệu phụ trội, lực đẩy do động cơ này sinh ra là 14 tấn lực (137,3 kN; 30.860 lbf), giúp cho Su-34M có được đặc tính vận động tốt hơn rất nhiều so với nguyên bản.

AL-41F1S có tuổi thọ tăng lên tới 4.000 giờ bay. Tuy nhiên AL-41F1S khác với động cơ AL-41F1 đang được sử dụng trên Su-57 ở chỗ nó có một hệ thống điều khiển riêng biệt.

AL-41F1S có tuổi thọ tăng lên tới 4.000 giờ bay. Tuy nhiên AL-41F1S khác với động cơ AL-41F1 đang được sử dụng trên Su-57 ở chỗ nó có một hệ thống điều khiển riêng biệt.

 

Động cơ mới sẽ giúp tăng lực đẩy cho Su-34 với bộ đốt sau. Cho đến nay thông số này của Su-34 là 132 kN (30.000 lbf). Với AL-41F1S mới, lực đẩy được tăng thêm 10 kN (5 kN mỗi chiếc, Su-34 là máy bay ném bom tiền tuyến hai động cơ).

Động cơ mới sẽ giúp tăng lực đẩy cho Su-34 với bộ đốt sau. Cho đến nay thông số này của Su-34 là 132 kN (30.000 lbf). Với AL-41F1S mới, lực đẩy được tăng thêm 10 kN (5 kN mỗi chiếc, Su-34 là máy bay ném bom tiền tuyến hai động cơ).

Tóm lại là khả năng cơ động của Su-34 sẽ cao hơn một chút so với trước đây. Chiếc Fullback nhìn chung không nổi tiếng về khả năng thao diễn linh hoạt nếu đặt cạnh những

Tóm lại là khả năng cơ động của Su-34 sẽ cao hơn một chút so với trước đây. Chiếc Fullback nhìn chung không nổi tiếng về khả năng thao diễn linh hoạt nếu đặt cạnh những "người anh em" thuộc dòng Su-27 như Su-30, Su-35 và nhất là Su-57.

Lý do chính là Su-34 có khả năng mang theo một lượng lớn vũ khí, do vậy được xếp vào loại hình máy bay ném bom tiền tuyến. Đặc tính vận động của oanh tạc cơ dĩ nhiên không thể đòi hỏi cao như tiêm kích.

Lý do chính là Su-34 có khả năng mang theo một lượng lớn vũ khí, do vậy được xếp vào loại hình máy bay ném bom tiền tuyến. Đặc tính vận động của oanh tạc cơ dĩ nhiên không thể đòi hỏi cao như tiêm kích.

 

Nhờ sự hiện diện của động cơ mới, rất có thể sẽ cho phép Su-34 cất cánh với lượng vũ khí lớn hơn trước. Thông báo của Rostec không đề cập đến loại vũ khí hoàn toàn mới mà Su-34 dự kiến sẽ nhận được.

Nhờ sự hiện diện của động cơ mới, rất có thể sẽ cho phép Su-34 cất cánh với lượng vũ khí lớn hơn trước. Thông báo của Rostec không đề cập đến loại vũ khí hoàn toàn mới mà Su-34 dự kiến sẽ nhận được.

Nhưng cho đến nay, Su-34 phiên bản cơ sở có trọng lượng cất cánh tối đa trên 45 tấn, trong khi trọng lượng rỗng của máy bay là hơn 22 tấn.

Nhưng cho đến nay, Su-34 phiên bản cơ sở có trọng lượng cất cánh tối đa trên 45 tấn, trong khi trọng lượng rỗng của máy bay là hơn 22 tấn.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm