Sửa chữa tàu sân bay Kuznetsov không chỉ đắt đỏ hơn mà còn tiếp tục chậm tiến độ
Lockheed Martin điều chỉnh lịch trình giao hàng F-35 vì đại dịch COVID-19 / Mỹ đẩy mạnh thử nghiệm máy bay huấn luyện tiên tiến T-7A Red Hawk
Vụ hỏa hoạn xảy ra trên chiếc tuần dương hạm hạng nặng mang máy bay (tàu sân bay) của Hải quân Nga - chiếc Đô đốc Kuznetsov đã dẫn đến những vấn đề rất nghiêm trọng đối với hàng không mẫu hạm duy nhất phục vụ cho nước Nga.
Theo đánh giá ban đầu thì thiệt hại không quá nghiêm trọng, nhưng hóa ra điều này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chi phí sửa chữa của tàu sân bay, mà còn làm nản lòng cả thời hạn đưa nó vào hoạt động trở lại, vì vẫn chưa có bến tàu nào cho phép sửa chữa chiếc Đô đốc Kuznetsov.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga vẫn chưa hẹn ngày quay lại hạm đội. Ảnh: RIA Novosti.
"Một cuộc xung đột nảy sinh giữa khách hàng và người xây dựng bến tàu để sửa chữa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov khi các bên cùng cáo buộc lẫn nhau về việc trì hoãn dự án".
"Bây giờ Zvyozdochka muốn phá vỡ hợp đồng với I.I.S, nhưng điều này sẽ trì hoãn thời hạn hoàn tất sửa chữa tàu sân bay vào năm 2022 hoặc thậm chí đến năm 2023, điều này sẽ gây thiệt hại tài chính và gây hại cho khả năng phòng thủ của nhà nước", trích bức thư của ông Yevtushenko - người chịu trách nhiệm của đơn vị sửa chữa con tàu.
Theo ông, tại công trường sửa chữa, việc huy động thiết bị mới sẽ khiến cho phải lựa chọn một nhà thầu khác trong vài tháng. Ông Yevtushenko yêu cầu Văn phòng Công tố viên kiểm tra khách hàng và công trường, đồng thời cấm Zvezdochka chấm dứt hợp đồng này, ấn phẩm RBC báo cáo.
Xem xét thông tin đã xuất hiện, việc sửa chữa tàu sân bay duy nhất của Nga có thể kéo dài đến năm 2025, trong khi chi phí của nó sẽ tăng lên nhiều lần, khiến dự án này hoàn toàn không có lợi.
Cần làm rõ rằng các nguồn tin trước đó trong Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ khả năng tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ ngừng hoạt động, lý do chính là bởi Nga hiện chưa có sản phẩm thay thế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo