Tiêm kích F-15E Mỹ va chạm với máy bay tiếp dầu trên không
Sợ bị qua mặt, Mỹ chi núi tiền để trực thăng Apache mạnh hơn Mi-35M / Thủy quân Lục chiến Mỹ thử nghiệm phương tiện đổ bộ mới: Chán bánh xích, chuyển sang bánh lốp
The Drive đưa tin ngày 5/1, một đoạn video mới được công bố dường như cho thấy sự cố liên quan tới máy bay tiếp dầu của Mỹ KC-46. Trong đoạn video, buồng lái máy bay F-15E thử nghiệm được cho đã bị KC-46 va trúng sau khi quá trình tiếp dầu hoàn thành.
KC-46 là máy bay được không quân Mỹ lựa chọn để thay thế cho KC-135 Stratotanker từ đầu thập niên trước. Theo The Drive, video cho thấy KC-46 dường như vẫn tồn tại một số vấn đề với hệ thống tiếp liệu.
Trên thực tế, đã từng có những trường hợp ghi nhận Pegasus có va chạm hoặc làm hỏng lớp bên ngoài của máy bay nhận nhiên liệu, theo Drive.
Thiết kế của KC-46 sử dụng hệ thống “tầm nhìn từ xa” cho phép người điều khiển đeo kính 3D và ngồi trong buồng lái để kiểm soát quá trình tiếp dầu. Tuy nhiên, giới chuyên gia quân sự cho rằng bộ phận này chưa đạt yêu cầu của không quân Mỹ dẫn tới sự cố và cần phải được xem xét thiết kế lại.
Ngoài ra, The Drive chỉ ra rằng KC-46 cần nhiều lực hơn so với các “chim sắt” tiền nhiệm để có thể kết nối với máy bay nhận dầu và đây là điều mà Mỹ cần cân nhắc khi tiến hành hiện đại hóa máy bay này.
Trang tin Flight Global dẫn báo cáo tháng 6/2019 của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Mỹ (GAO) cho biết, việc hiện đại hóa KC-46 dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng trị 300 triệu USD. Quá trình thử nghiệm và lấy chứng chỉ từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) dự kiến sẽ mất từ 3-4 năm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo