Quốc tế

Trang bị trực thăng siêu nhỏ cho đặc nhiệm, Trung Quốc phạm sai lầm?

DNVN - Mặc dù nhỏ gọn, cơ động cao thế nhưng thiết kế không có cabin, động cơ sơ sài thiếu tính năng an toàn khiến kíp lái gặp nguy hiểm khi trực thăng xảy ra sự cố.

Điều thêm quân tới Iraq, Mỹ chuẩn bị “động binh” với Iran? / Cận cảnh radar phản pháo tối tân Mỹ vừa giao cho Ukraine

 Ra mắt lần đầu tiên năm 2016, chỉ trong vòng 3 năm, Không quân Lục quân Trung Quốc đã trang bị khoảng 200 chiếc trực thăng siêu nhỏ, siêu nhẹ “Hunting Eagle” (Đại bàng săn mồi).

Ra mắt lần đầu tiên năm 2016, chỉ trong vòng 3 năm, Không quân Lục quân Trung Quốc đã trang bị khoảng 200 chiếc trực thăng siêu nhỏ, siêu nhẹ “Hunting Eagle” (Đại bàng săn mồi).

Trực thăng siêu nhẹ hay còn được gọi theo tiếng Anh là “gyrocopter” có kết cấu giống với trực thăng nhưng rất nhỏ, không có buồng lái khép kín.

Trực thăng siêu nhẹ hay còn được gọi theo tiếng Anh là “gyrocopter” có kết cấu giống với trực thăng nhưng rất nhỏ, không có buồng lái khép kín.

Nó có thể chở được từ 2-3 người gồm cả phi công điều khiển, cất hạ cánh bất cứ ở đâu nhờ kích thước vô cùng nhỏ gọn, rất dễ cất giấu. Ví như phiên bản Trung Quốc chở được 3 người.

Nó có thể chở được từ 2-3 người gồm cả phi công điều khiển, cất hạ cánh bất cứ ở đâu nhờ kích thước vô cùng nhỏ gọn, rất dễ cất giấu. Ví như phiên bản Trung Quốc chở được 3 người.

Đáng chú ý, thiết kế của Trung Quốc còn mang được 2 tên lửa nhỏ.

Đáng chú ý, thiết kế của Trung Quốc còn mang được 2 tên lửa nhỏ.

Trực thăng siêu nhẹ trang bị cánh quạt cánh 2 lá và cánh quạt đẩy đuôi thay vì kiểu cánh quạt triệt tiêu mô men xoay.

Trực thăng siêu nhẹ trang bị cánh quạt cánh 2 lá và cánh quạt đẩy đuôi thay vì kiểu cánh quạt triệt tiêu mô men xoay.

Ở trên mặt đất trông nó không khác gì một chiếc mô tô 3 bánh.

Ở trên mặt đất trông nó không khác gì một chiếc mô tô 3 bánh.

Tuy giá thành chỉ bằng 10% so với các mẫu máy bay trực thăng thông thường và có sự linh hoạt cao nhưng buồng lái của loại Gyrocopter này quá nguy hiểm cho phi công khi gặp thời tiết gió lốc hoặc các vật cản nhỏ khi bay ở tầm thấp, dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Nguồn ảnh: Baoji News

Tuy giá thành chỉ bằng 10% so với các mẫu máy bay trực thăng thông thường và có sự linh hoạt cao nhưng buồng lái của loại Gyrocopter này quá nguy hiểm cho phi công khi gặp thời tiết gió lốc hoặc các vật cản nhỏ khi bay ở tầm thấp, dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Nguồn ảnh: Baoji News

Dẫu vậy, không thể phủ nhận sự tiện lợi của “Đại bàng săn mồi” - Tiếng ồn của nó được cho là tương đối thấp, lại nhỏ gọn, cho phép triển cực nhanh quân đổ bộ, cất giấu tốt, phù hợp cho các nhiệm vụ đặc biệt.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận sự tiện lợi của “Đại bàng săn mồi” - Tiếng ồn của nó được cho là tương đối thấp, lại nhỏ gọn, cho phép triển cực nhanh quân đổ bộ, cất giấu tốt, phù hợp cho các nhiệm vụ đặc biệt.

Vũ khí - khí tài
Có thể bạn quan tâm
Thanh Nga
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC