Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ"
Dòng trực thăng phổ biến nhất thế giới là Mi-8/17 cuối cùng cũng đã có hậu duệ khi chiếc Mi-38 vừa được nhập biên chế Nga cách đây vài hôm.
Trực thăng quân đội Syria rơi khi tấn công Idlib / Kiểu đeo bom cực độc của trực thăng săn ngầm Ka-28 Việt Nam
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 2 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_2.jpg?format=webp)
Trực thăng Mi-38 đã được cất cánh thử lần đầu tiên từ năm 2003 nhưng phải mãi tới 12 năm sau - nghĩa là tới năm 2015, trực thăng này mới được giới thiệu một cách chính thức.
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 3 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_3.jpg?format=webp)
Nhà sản xuất Mi-38 cũng là cha đẻ của Mi-8/17 đã tuyên bố rằng đây sẽ trở thành loại trực thăng thay thế cho dòng Mi-8/17 trước đây - dòng trực thăng đa dụng phổ biến nhất thế giới hiện tại.
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 4 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_4.jpg?format=webp)
Mi-38 có thiết kế cơ bản với phi hành đoàn bao gồm hai người, khả năng chở theo 5 tấn hàng hoá trong thân máy bay, 6 tấn hàng hoá treo ngoài máy bay hoặc tối đa 30 người.
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 5 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_5.jpg?format=webp)
Trực thăng có chiều dài 19,95 mét, cao 5,2 mét và trọng lượng cất cánh tối đa vào khoảng 15,6 tấn.
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 6 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_6.jpg?format=webp)
Cũng được trang bị hai động Klimov TVA-3000 cùng với hệ thống cánh quạt bao gồm sáu lá cánh, diện tích mặt cánh quạt của Ka-38 khi bay tối đa lên tới 350 mét vuông.
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 7 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_7.jpg?format=webp)
Tốc độ tối đa của trực thăng là 275 km/h, tốc độ hành trình đạt 250 km/h và có tầm hoạt động từ 325 tới 1300 km tuỳ từng điều kiện bay.
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 8 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_8.jpg?format=webp)
Trần bay của trực thăng đa dụng Mi-38 vào khoảng 6500 mét - trần bay này cao hơn so với Mi-8/17 tới 2000 mét - rất thích hợp để Mi-38 hoạt động ở những vùng núi cao - điểm yếu chí tử của Mi-8/17 trong quá khứ.
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 9 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_9.jpg?format=webp)
Phiên bản dành riêng cho quân đội - cũng là phiên bản vừa được nhập biên chế quân đội Nga có mã hiệu Mi-38T.
![Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ" - Hình 10 Day roi! Truc thang Mi-8/17 co lo si cuoi cung cung co](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2019/12/16/Truc-thang-Mi-817-co-lo-si-cuoi-cung-cung-co-hau-due_10.jpg?format=webp)
Mặc dù được hứa hẹn sẽ thay thế cho Mi-8/17, tuy nhiên loại trực thăng cổ lỗ từ thời Liên Xô này vẫn đang rất phổ biến khắp thế giới nên sẽ phải tốn rất rất nhiều thời gian nữa, Mi-38 mới có thể "xoán ngôi" của người tiền bối được. Nguồn ảnh: Rumil.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo
Trực thăng Mi-38T đầu tiên của Nga đã được nhập biên chế nước này hôm vừa rồi. Đây là bước ngoặt cho thấy Mi-38 đã đáp ứng đủ các yêu cầu của Bộ Quốc Phòng Nga, sớm trở thành trực thăng thay thế cho Mi-8/17 đúng như kỳ vọng của nhà sản xuất.