Trung Quốc gấp rút chế tạo hàng trăm J-16 để thay thế JH-7
Vì sao Nga đột ngột xuống thang khi Israel đẩy mạnh không kích Syria? / Nga lần đầu vén màn bí mật về uy lực của tên lửa “quỷ Satan”
Hiện nay trong các báo cáo phổ biến của Quân đội Trung Quốc thì 3 loại chiến đấu cơ nội địa đáng chú ý nhất, được coi là xương sống hay "tam giác sắt" của Không quân Trung Quốc - PLAAF trong tương lai đó chính là J-10, J-16 và J-20.
Kể từ khi đặt mua và tiếp nhận dòng tiêm kích hạng nặng Su-27 Flanker vào đầu thập niên 1990, đường lối phát triển chiến thuật của PLAAF đã có sự thay đổi lớn, vượt ra ngoài khái niệm bảo vệ không phận hay tấn công cự ly gần như truyền thống.
Trung Quốc đã mua tới 100 máy bay chiến đấu đa năng Su-30MKK và Su-30MK2 để phối hợp tác chiến cùng Su-27SK/UBK. Từ đó họ liên tục chế tạo ra các biến thể "nội địa hóa" bao gồm J-11 và J-16 mà theo đánh giá đã có bản sắc riêng, không đơn thuần chỉ là copy đúng theo nguyên mẫu Flanker nữa.
Tuy rằng không thu hút nhiều sự chú ý như J-20 nhưng Không quân Trung Quốc đánh giá rất cao chiếc J-16 và họ âm thầm chế tạo loại tiêm kích này với số lượng hiện đã lên tới cả trăm chiếc, mặc dù vậy quy mô phi đội J-16 của họ vẫn không ngừng gia tăng.
Tiêm kích đa năng J-16 của Không quân Trung Quốc. Ảnh: Sina.
Tiêm kích - bom JH-7 sẽ từng bước nhường vị trí cho J-16. Ảnh: Sina.
End of content
Không có tin nào tiếp theo