Trung Quốc tiết lộ đơn hàng xuất khẩu máy bay FTC-2000G tới Đông Nam Á
Truyền thông Trung Quốc nói về "át chủ bài dưới nước" của Quân đội Nga / Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đặt ra "tối hậu thư" cho lính Nga
Tân Hoa Xã vào ngày 19 tháng 4 cho biết rằng đơn hàng đã được đặt vào đầu năm 2020 bởi một quốc gia Đông Nam Á giấu tên, với việc giao "lô máy bay đầu tiên" dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2021. Không có thông tin chi tiết nào về giá trị hợp đồng hoặc số lượng cụ thể.
"Mất ít hơn hai năm từ chuyến bay đầu tiên đến khi ký đơn hàng xuất khẩu với một quốc gia Đông Nam Á", Chủ tịch GAIC Wang Wenfei cho biết vào ngày 16 tháng 4, các phương tiện truyền thông khác cũng dẫn lời ông nói rằng "đây là một tốc độ chưa từng có trong lịch sử phát triển máy bay chiến đấu xuất khẩu của AVIC ".
Máy bay huấn luyện FTC-2000G do Trung Quốc chế tạo. Ảnh: Jane's 360.
Thông báo này đưa ra sau khi chiếc FTC-2000G được chế tạo hàng loạt đầu tiên xuất xưởng, dường như nó dựa trên máy bay huấn luyện động cơ phản lực hai chỗ ngồi GAIC JL-9G do Hải quân Trung Quốc vận hành, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 28 tháng 9 năm 2018.
Chuyến bay diễn ra chỉ vài tuần sau khi Tân Hoa Xã báo cáo rằng GAIC đang sản xuất hàng loạt nền tảng hai chỗ ngồi ở thành phố Anshun phía Nam Trung Quốc "để đáp ứng nhu cầu từ thị trường quốc tế".
Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) đã tuyên bố rằng FTC-2000G có tốc độ lớn nhất Mach 1,4 (hay 1.728 km/h), trọng lượng cất cánh tối đa 11 tấn, tầm hoạt động 1.650 km (nhiên liệu bên trong) và trần bay là 15 km.
Máy bay dài 15,4 m và cao 4,8 m, được cho là có khả năng bay trên không trong hai giờ liên tục, được trang bị "hệ thống điều khiển hỏa lực và radar hiện đại", cánh máy bay có 7 mấu cứng, có khả năng mang tải trọng tối đa 3.000 kg, theo nhà sản xuất.
End of content
Không có tin nào tiếp theo