Ukraine hoàn thành hợp đồng sửa chữa L-39 Albatros cho đối tác
Hàn Quốc chọn UAV trinh sát nội địa, loại RQ-4A Global Hawk của Mỹ? / Serbia bán 282 xe tăng T-55 nâng cấp cho Pakistan
Tạp chí quốc phòng Jane's Defense Weekly trích dẫn một thông cáo báo chí từ Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Ukraine Ukroboronprom cho biết, hợp đồng sửa chữa L-39 cho Không quân Uganda được ký kết với Công ty Ngoại thương SE Progress - một đơn vị thành viên của Ukroboronprom.
Theo thỏa thuận năm 2018, 8 máy bay L-39ZA của Không quân Uganda đã trải qua cuộc đại tu lớn ở Ukraine, bao gồm việc hiện đại hóa động cơ phản lực AI-25TL theo tiêu chuẩn AI-25TLS, lắp đặt thiết bị vô tuyến và điều hướng hiện đại hơn.
Theo Dumskaya.net, 2 chiếc L-39ZA đầu tiên đã sửa chữa tại Ukraine và được gửi trở lại Uganda vào cuối năm 2018, và 4 máy bay nữa vào năm 2019. Hai chiếc cuối cùng sửa chữa ở Ukraine đã được chuyển đến căn cứ không quân Gulu vào ngày 6 tháng 2 năm 2020 trên máy bay vận tải Il-76MD của Ukraine, nhóm công tác đã hạ cánh xuống sân bay Sofia (Bulgaria) để đón các chuyên gia và lấy thiết bị phụ trợ cần thiết .
Trước đó đã có báo cáo rằng một nhóm nhỏ các nhà thầu phụ Bulgaria đã đào tạo phi công và nhân viên kỹ thuật của Không quân Uganda, đồng thời phục vụ máy bay L-39 tại căn cứ không quân chính Entebbe, cũng như Gulu.
Máy bay huấn luyện - chiến đấu L-39 Albatros của Không quân Uganda. Ảnh: Jane's Defense Weekly.
Theo Jane's, 6 máy bay huấn luyện - chiến đấu mà nhóm chuyên gia của Nhà máy Hàng không Odessa sửa chữa tại căn cứ không quân Gulu vừa qua, gần như chắc chắn đòi hỏi công việc ít kỹ năng và ít lao động hơn để đưa chúng theo cùng tiêu chuẩn như 8 chiếc đã được sửa chữa trước đó tại Ukraine.
Nếu vậy thì Không quân Ugandan hiện có 14 chiếc L-39 được nâng cấp. Ba chiếc L-39ZO đã được mua ở Libya vào năm 1987 và 4 chiếc L-39ZA khác ở Bulgaria. Một máy bay đã bị rơi gần Gulu vào tháng 9 năm 2014.
Dumskaya.net báo cáo rằng trong năm 2017 - 1919, Uganda đã mua thêm 3 chiếc L-39ZA ở Bulgaria và 1 chiếc ở Romania (trong sổ đăng ký của Liên Hợp Quốc xác nhận chỉ giao 2 máy bay vào năm 2018). Có thể một số L-39ZA sửa chữa ở Ukraine gần đây đã được mua và thông tin về chúng vẫn chưa được đưa vào Đăng ký Liên Hợp Quốc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo