Vụ bê bối mới tại cơ sở chế tạo xe tăng Ukraine
Northrop Grumman xác nhận Pháp muốn mua máy bay E-2D Advanced Hawkeye / Quân đội Mỹ đánh giá phiên bản nâng cấp của pháo tự hành Paladin
Tại Ukraine, một vụ bê bối đã nổ ra liên quan tới việc cung cấp các khẩu pháo 2A46M cỡ 125 mm thế hệ cũ của Liên Xô cho các xe tăng mới. Mặc dù theo các tài liệu, các xe bọc thép sản xuất ở Kharkov lẽ ra phải được trang bị pháo nòng trơn KBA-3 của Ukraine.
Hệ thống pháo binh sẽ được cung cấp cho một nhà máy xe tăng ở Kharkov theo hợp đồng vào năm 2015. Tuy nhiên các nòng pháo của Liên Xô đến từ Kiev thay vì pháo mới của mẫu KBA-3. Nhân tiện, nguồn gốc của chúng vẫn chưa được xác định.
"Nếu cần thiết, công việc đã được tiến hành để loại bỏ rỉ sét và ngả màu. Sau đó, những thiết bị quân sự này được bảo quản và đóng gói", blogger Diana Mihailova báo cáo, trích lời tuyên bố của người đứng đầu một trong những cơ sở sản xuất.
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-84BM Bulat thế hệ mới nhất của Quân đội Ukraine. Ảnh: Defense Express.
Theo kết quả của việc thay thế, các khẩu pháo đã được gửi đến Kharkov với tổng giá trị 27,51 triệu Hryvnia, trong khi chi phí của chúng chỉ là 12,59 triệu Hryvnia, đây được xem là một vụ tham nhũng trong ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine.
Bên cạnh đó cần lưu ý rằng pháo tăng 125 mm 2A46M được phát triển ở Yekaterinburg và được đưa vào trang bị vào năm 1980, khẩu pháo này có thể sử dụng để phóng tên lửa chống tăng có điều khiển qua nòng. Năm 1998, việc sản xuất một loại vũ khí tương tự của Liên Xô gọi là KBA-3 đã được đưa ra ở Ukraine, khẩu pháo này được lắp trên xe tăng T-64BM Bulat và T-84 Oplot.
End of content
Không có tin nào tiếp theo