Quốc tế

"Quỷ biển" Nga được trang bị thêm tên lửa chống hạm siêu vượt âm

(DNVN) - Hải quân Nga sẽ nâng cấp tuần dương hạm hạt nhân Pyotr Veliky lớp Projekt 11442 Kirov bằng tên lửa chống hạm siêu vượt âm mới.

Các tên lửa 3M22 Zircon có khả năng với tốc độ 5M (gấp 5 lần tốc độ âm thanh) sẽ thay thế các tên lửa chống hạm siêu âm tầm 390 hải lý P-700 Granit.

“Tàu Pyotr Veliky sẽ bắt đầu được sửa chữa vào quý III hay quý IV/2019. Việc sửa chữa và nâng cấp sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022, tàu sẽ được trang bị các tên lửa chống hạm siêu vượt âm Zircon”, một nguồn tin công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ và cho biết thêm: “Tên lửa đang được thử nghiệm và sẽ được nhận vào trang bị nếu qua được thử nghiệm”.

Các tên lửa 3M22 Zircon có khả năng với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh sẽ thay thế các tên lửa chống hạm siêu âm tầm 390 hải lý P-700 Granit.

Hiện có rất ít thông tin về tính năng của tên lửa Zircon, nhưng tên lửa này sẽ có tầm bắn ít nhất 250 hải lý và nhiều khả năng có tốc độ cao hơn 5M. Với tốc độ kinh hoàng đó, Zircon sẽ cực kỳ khó đánh chặn bằng công nghệ phòng thủ tên lửa hiện nay.

Cả 2 tàu tuần dương cùng lớp Pyotr Velikyi và Đô đốc Nakhimov, tàu này đang được sửa chữa, đều sẽ được nâng cấp bằng vũ khí siêu vượt âm. Đô đốc Nakhimov sẽ trở lại biên chế vào năm 2018 sẽ là chiến hạm đầu tiên trong số các chiến hạm khổng lồ của Nga được trang bị Zircon.

Khi Pyotr Velikyi và Đô đốc Nakhimov trở lại biên chế, các bệ phóng tên lửa hiện nay của chúng sẽ được thay thế bằng 10 hệ thống phóng thẳng đứng 3S-14, mỗi hệ thống chứa 8 tên lửa. Hãng đóng tàu Sevmash đang tân trang tàu Đô đốc Nakhimov trong năm 2015 đã ký hợp đồng với hãng Almaz-Antey để cung cấp các hệ thống này. Ngoài 3S-14, mỗi tàu còn mang được 80 tên lửa hành trình.

Trong khi Zircon sẽ mang lại cho 2 tuần dương hạm lớp Kirov hỏa lực chống tàu nổi được tăng cường mạnh mẽ, các tàu này cũng sẽ được trang bị tên lửa hành trình tầm xa Kalibr. Các tên lửa mà Nga mới đâu đã sử dụng chống lực lượng khủng bố ở Syria sẽ cho phép các chiến hạm khổng lồ có được khả năng tấn công mặt đất và chống hạm tầm xa cực mạnh.

Cả 2 tàu này cũng sẽ được nâng cấp về sức mạnh phòng không được bổ sung biến thể trên hạm của hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 và hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Poliment-Redut. Thông tin trước đó cho rằng, các tàu này có thể được trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-500 đang được phát triển.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo