Quy định về tuổi của tàu bay nhập khẩu vào Việt Nam
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 30/2013/ NĐ-CP ngày 8-4-2013 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.
Về tuổi của tàu bay đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam, Nghị định quy định theo loại hình vận chuyển. Đó là, tuổi của tàu bay thực hiện vận chuyển hành khách là không quá 10 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng thuê, mua; không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê. Riêng đối với tàu bay trực thăng là 25 năm kể từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê.
Đối với tàu bay vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện, kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại: Không quá 15 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 25 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê.
Các loại tàu bay khác ngoài quy định trên, tuổi không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 30 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê.
Nghị định cũng quy định: Vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại là 100 tỷ đồng.
Vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không và duy trì kinh doanh vận chuyển hàng không được quy định theo các mức. Với khai thác đến 10 tày bay, vốn tối thiểu là 700 tỷ đồng (hãng hàng không có khai thác vận chuyển hàng không quốc tế), 300 tỷ đồng với hãng hàng không khai thác vận chuyển nội địa.
Với khai thác từ 11 đến 30 tàu bay, hai mức vốn tương ứng là: 1.000 tỷ đồng và 600 tỷ đồng. Với khai thác trên 30 tàu bay, hai mức vốn tương ứng là: 1.300 tỷ đồng và 700 tỷ đồng.
Về nhượng quyền thương mại, Nghị định nêu rõ hãng hàng không không được phép thực hiện nhượng quyền kinh doanh vận chuyển hàng không, kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại tại Việt Nam cho các khãng hàng không khác.
Nghị định có hiệu lực từ ngày 1-6-2013.
Minh Trí
Theo HQO
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo