Tin tức - Sự kiện

Quỹ Ngày mai tươi sáng trao quà Trung thu cho bệnh nhi ung thư

Nhằm khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật và tạo niềm vui cho các cháu bệnh nhi ung thư nhân ngày Rằm trung thu 2014, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức trao quà cho các bệnh nhân nhi ung thư tại Khoa Nhi - Bệnh viện K , Khoa Ung bướu - Bệnh viện Nhi trung ương ; Khoa Nhi - Viện Huyết học và truyền máu Trung ương và Trung tâm nhi – Bệnh viện Trung ương Huế.

Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo đã và đang cướp đi cuộc sống của rất nhiều người, trong đó có cả trẻ nhỏ. Bệnh ung thư từ nhiều năm nay đã trở thành nỗi ám ảnh với bất cứ ai không may mắc phải hoặc có người thân mắc phải.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có 12,6 triệu người mới mắc và 7,6 triệu người tử vong vì căn bệnh ung thư. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có 150.000 trường hợp mắc mới và 100.000 tử vong vì ung thư. Song nhiều chuyên gia cho rằng con số thực tế về ung thư còn cao hơn rất nhiều.

Xuất phát từ ý tưởng làm sao có thể giúp được nhiều hơn nữa người bệnh ung thư nghèo, sau hơn 2 năm vận động, được sự ủng hộ của các Bộ, Ngành và, các tổ chức, các nhà hảo tâm, ngày 18 tháng 8 năm 2011, Bộ Nội vụ đã có Quyết định số 1583/QĐ-BNV về việc cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng trực thuộc Bộ Y tế. Trong những năm qua, Quỹ đã đi vào hoạt động ổn định và có những thành tựu đáng kể.
 
Tết Trung thu – Tết trông trăng của trẻ em đang tới. Trong khi những bé thơ may mắn náo nức chờ đón ngày hội trăng rằm thì cũng có biết bao bạn nhỏ, mang trong mình căn bệnh ung thư đang phải chống chọi từng ngày từng giờ tại Bệnh viện K – Cơ sở Tam Hiệp và Khoa ung bướu – Bệnh viện Nhi trung ương. 
 
Nhằm khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật và tạo niềm vui cho các cháu bệnh nhi ung thư nhân ngày Rằm trung thu 2014, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức trao quà cho các bệnh nhân nhi ung thư tại Khoa Nhi - Bệnh viện K (60 suất) ; Khoa Ung bướu - Bệnh viện Nhi trung ương (70 suất) ; Khoa Nhi - Viện Huyết học và truyền máu Trung ương (120 suất) và Trung tâm nhi – Bệnh viện Trung ương Huế (65 suất). 
 
Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo