Xã hội

Quyết định thu hồi và tiêu hủy cuốn sách "Chim Việt Nam"

NXB Đại học Quốc gia Hà Nội vừa có quyết định tiêu huỷ sách “Chim Việt Nam” của tác giả Võ Quý - Nguyễn Lân Hùng Sơn.

Quyết định nêu rõ căn cứ pháp lý để thu hồi cuốn sách dựa trên Luật Xuất bản, Nghị định 195/2013. Vì vậy, Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội quyết định thu hồi và tiêu huỷ toàn bộ cuốn sách "Chim Việt Nam" (tác giả GS Võ Quý - PGS. TS Nguyễn Lân Hùng Sơn). PGS. TS Nguyễn Lân Hùng Sơn chịu trách nhiệm thu hồi, bàn giao sách cho Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội, báo SGGP đưa tin.

Hình ảnh cuốn sách "Chim Việt Nam". Ảnh: TL.

Theo tin tức trên báo Dân trí, cuốn sách được xem như cuốn “Bách khoa toàn thư về chim”, giúp người đọc hiểu hơn về thế giới kỳ diệu của các loài chim nói chung và khu hệ chim Việt Nam nói riêng. 906 loài chim hiện biết ở Việt Nam đã được mô tả chi tiết cùng với nhiều ảnh màu minh họa. Nhiều thông tin về các vùng sinh thái, các vùng chim đặc hữu, các vùng chim quan trọng, các loài chim mới phát hiện cho khoa học ở Việt Na cũng được giới thiệu.

Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, cuốn sách đã bị nhiều nhiếp gia ảnh lên tiếng vì dùng ảnh của họ trong cuốn sách mà không hề có sự xin phép hoặc trao đổi về bản quyền.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo SGGP, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo