Tin tức - Sự kiện

Rầm rộ thuê người yêu đi chơi lễ Valentine

Là một dịch vụ lạ và độc, thuê người yêu đang trở thành xu hướng của giới trẻ. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra những số tiền lớn để tìm được người phù hợp “cặp bồ” cho mình trong những dịp cần thiết.

Các dịch vụ thuê người yêu đang nở rộ trên các trang mạng xã hội

Khi ngày lễ Valentine (lễ tình nhân) đang đến gần cũng là lúc nhiều người độc thân tìm đến các dịch vụ thuê người yêu để bớt cô đơn, trống vắng và tránh tiếng “F.A”. Hết hợp đồng thì cũng là lúc đường ai nấy đi.

 
Thuê người yêu để tránh tiếng “F.A”
 
Thuê người yêu để ra mắt gia đình, bạn bè, đối tác. Thuê người yêu để cùng đi vui chơi, du lịch hoặc để tránh tiếng “F.A” (Forever Alone - cô đơn, ngôn ngữ thay cho từ ế vợ, ế chồng - PV),… là một trong số lý do mà những “khách hàng” muốn tìm đến các dịch vụ cho thuê người yêu. Mỗi người có một lý do và nhu cầu khác nhau, tuy nhiên phần lớn họ đều là những người độc thân, chưa tìm được “một nửa” của mình và muốn tìm đến các dịch vụ này để bớt cô đơn, trống vắng, đặc biệt là trong dịp lễ tình yêu sắp tới.
 
Gia Huy (28 tuổi), nhân viên thiết kế của một công ty tại TP.HCM, chia sẻ: “Do bận công việc và chưa tìm được người hợp với mình nên đến giờ vẫn chưa có người yêu. Công việc cũng đã ổn định nên ba mẹ lúc nào cũng hối chuyện yêu đương cưới hỏi. Bạn bè thì cũng đã lập gia đình gần hết nên mình muốn tìm đến dịch vụ thuê người yêu để tìm người ra mắt gia đình và bạn bè”.
 
Nhiều người không còn xa lạ gì với các lời quảng cáo rất hấp dẫn trên các trang mạng xã hội như: “Bạn chưa có người yêu? Bạn thấy trống vắng? Bạn cần ra mắt người yêu với gia đình, bạn bè? – Hãy tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu của chúng tôi, bạn sẽ có những phút giây vui vẻ và hài lòng nhất”. Hay như: “Hãy làm cho cha mẹ bạn vui. Niềm vui đó quý hơn vạn lượng vàng. Có sá gì đâu vài triệu đồng”. Đi kèm với những lời quảng cáo đó là những hình ảnh hết sức bắt mắt cũng như thông tin chi tiết của các nhân viên sẽ làm “đối tác” khi “khách hàng” muốn chọn. Các thông tin này bao gồm về độ tuổi, chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng và trình độ học vấn. Trong đó, ngoại hình luôn là tiêu chí được ưu tiên cao nhất. Nếu “khách hàng” ưng ý thì sẽ được hướng dẫn chi tiết hơn.
 
Khi ngày lễ Valentine chuẩn bị đến, trên các trang web và các diễn đàn xã hội, dịch vụ cho thuê người yêu càng trở nên rầm rộ hơn. Trang facebook của CLB Cho Thuê Người Yêu, Hợp Đồng Tình Yêu, trang web Cho thuê người yêu,...diễn ra rầm rộ. Những trang web này được cập nhật hình ảnh một cách thường xuyên và những lời quảng cáo hấp dẫn nhất để hút khách.
 
Phần lớn những người muốn tìm đến dịch vụ thuê người yêu đều là những người có kinh tế khá giả. Tùy thuộc vào những yêu cầu khác nhau về ngoại hình, trình độ học vấn và thời gian mà mỗi mức giá biến thiên khác nhau. Khách hàng được lựa chọn thuê theo giờ hoặc thuê “trọn gói”.
 
Theo các trang web diễn đàn Cung Cấp Người Yêu, Cho Thuê Bạn Gái, CLB Cho Thuê Người Yêu,... giá cả trung bình một cuộc hẹn sau 3 tiếng có giá khoảng 1 triệu đồng. Còn nếu thuê “trọn gói”, mức giá có thể nâng lên từ 3 – 4 triệu đồng, trong đó vẫn tùy thuộc vào những yêu cầu của khách hàng đối với nhân viên được thuê. Bên cạnh đó, chi phí của các khoản khác như tiền di chuyển, ăn uống của “người yêu” cũng phải quy vào tổng số tiền khách hàng phải chi trả.
 
Yêu giả thành thật
 
Mỗi người đều có những lý do và nhu cầu riêng khi đến với dịch vụ thuê người yêu. Thế nhưng với nhiều người, “mối tình” thật lại xuất hiện sau những lần gặp gỡ “chớp nhoáng” ấy. Với nhiều người, thuê người yêu lại chính là một “phương pháp” để tìm được “nửa ấy” của mình.
 
Thông qua bản hợp đồng, nhiều người lại tìm thấy tình yêu mới ở chính “đối tác”. Thực tế khi tham gia dịch vụ này, nhiều người đã tìm được một nửa của mình do cả hai cùng thấy có sự đồng cảm và hợp nhau nên đã đi đến quyết định tìm hiểu chính thức. Như trường hợp của bạn Hoàng Thủy (21 tuổi, sinh viên năm 4 của một trường ĐH tại TP.HCM) chia sẻ: “Sau một vài bản hợp đồng thì hai bên thấy hợp nhau rồi nảy sinh tình cảm. Hai bên gia đình cũng chấp thuận nên mình và anh ấy chính thức tìm hiểu nhau, tụi mình đã yêu nhau được hơn 1 năm nay”.
 
Cũng không ít trường hợp nhiều người lại rơi vào những tình cảnh éo le khi gia đình, bạn bè lại quá ưng ý “đối tác”. Vì vậy, để đối phó với những trường hợp đó, “khách hàng” và “đối tác” sẽ có nhiều bản hợp đồng hơn. Và nhiều người cũng rơi vào trường hợp “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, mối tình thật dần được nảy nở.
 
Dễ nảy sinh biến tướng
 
Với nhiều người, thuê người yêu không còn là điều xa lạ. Xã hội cũng có nhiều cái nhìn trái chiều về dịch vụ này, có người đồng tình, có người phản đối.
 
Nhiều người cho rằng dịch vụ này rất dễ đi đến những vấn đề tiêu cực, dễ dẫn đến mua bán mại dâm. Bên cạnh đó, nhiều người cũng muốn thông qua dịch vụ này để thực hiện các mục đích khác như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Với những tiêu cực và sự biến tướng của loại dịch vụ này, nhiều tệ nạn xã hội sẽ khó kiểm soát hơn và làm cho ý nghĩa của nó bị bóp méo.
 
Nhưng cũng có người lại đồng tình vì họ cho rằng, thuê người yêu là phương pháp nhanh nhất và tiện dụng để “đối phó” trong những dịp cần thiết. Đồng thời, nó chia sẻ được phần nào cảm giác trống vắng cho những người độc thân.
 
Tuy nhiên, dù xét trên phương diện nào thì việc thuê người yêu chỉ là sự thỏa mãn nhu cầu tình cảm tạm thời. Đó chỉ là tấm chắn tạm bợ không thể duy trì được lâu. “Kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra”, biện pháp “chữa cháy” này sớm muộn cũng sẽ bị phát hiện và để lại những hệ lụy về tâm lý không nhỏ. 
 
Các chuyên gia tâm lý cho rằng, xu hướng thuê người yêu của các bạn trẻ không những dễ dẫn đến các vấn đề tiêu cực như mại dâm, lừa đảo mà còn ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của người thuê và người được thuê. Những cuộc gặp gỡ “chớp nhoáng”, bông đùa và cảm giác hời hợt giữa hai bên sẽ làm bản thân mỗi người dần xa với cảm giác muốn tìm thấy tình cảm thật cho mình. Những lần gặp gỡ, cuộc tình chóng vánh, “ăn nhanh” sẽ làm các bạn trẻ dần mất đi sự hứng thú trong việc muốn tìm, kiên trì theo đuổi tình cảm chân thật, thuần túy.
 
Mỗi vấn đề đều có những mặt tích cực và tiêu cực của nó. Đối với dịch vụ thuê người yêu đang ngày một phát triển rầm rộ như hiện nay, điều quan trọng nhất vẫn là ý thức và cần có sự chuẩn mực nhất định ở mỗi bên để không xảy ra những vấn đề tiêu cực, đáng tiếc. Bên cạnh đó, phía cơ quan chức năng cùng những trung tâm giới thiệu, cho thuê người yêu cần có sự kiểm soát chặt chẽ và phải nâng cao trách nhiệm. Khi dịch vụ này phát triển mạnh thì bắt buộc phải có những chế tài riêng để ngăn chặn những đối tượng xấu lợi dụng dịch vụ này làm những chuyện trái pháp luật.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo