(DNVN) - Vì quá bận rộn công việc và không muốn thất bại trong tình yêu nên ngày càng nhiều các nam thanh, nữ tú Nhật Bản chọn phát triển một mối quan hệ với tình nhân ảo trong một trò chơi điện tử.
Một thanh niên khoe ảnh chụp cùng bạn gái ảo tên Manaka. Ngày càng nhiều thanh niên Nhật Bản chuộng hình thức hẹn hò với nhân vật ảo trong trò chơi điện tử, điển hình như trò Love Plus.
Người đàn ông 48 tuổi sống trong ngôi nhà này đã có quan hệ tình cảm với nhân vật Manaka trong 5 năm qua. Theo lập trình của trò chơi, các cô gái trong game, gồm Rinko, Manaka và Nene, có thể "hôn, nắm tay và gửi tin nhắn yêu đương" cùng người chơi.
Anh ta thuê một căn phòng trong ngôi nhà gần chỗ làm. Vì mưu sinh, anh buộc phải rời quê hương để làm ăn xa. Do sống một mình nên trò chơi hẹn hò ảo và nhân vật Manaka trở thành "người yêu" gắn bó thân thiết với anh sau khi tan sở.
Kosaki chăm sóc con búp bê do anh tự làm. Anh đã ngừng chơi trò Love Plus sau khi công ty sản xuất không tiếp tục cải tiến nó. "Giống như tình yêu thật sự, câu chuyện buộc phải phát triển. Nếu không, mối quan hệ này sẽ không có tương lai", anh nói.
Anh Naoki, 25 tuổi, mặc áo thun in hình "bạn gái" Manaka và cầm búp bê tạo hình nhân vật này.
Anh Masano đã duy trì mối quan hệ với "người yêu ảo" Rinko từ năm 2009. Anh cho rằng việc hẹn hò này dễ dàng và không mang lại cảm giác thất bại so với mối quan hệ ngoài đời thực.
Cô Tomomi tự đặt ra giới hạn cho bản thân là cô không chơi game hẹn hò Voltage quá 30 phút mỗi ngày để tránh bị "nghiện".
Trong khi đó, cô Hitomi chỉ trò chuyện với tình nhân trong game mỗi khi đi tàu điện đến chỗ làm hoặc về nhà.
Tùng Bách (Theo Japan Times)