Quốc tế

Rơi máy bay trực thăng của Nga, 3 người thiệt mạng

(DNVN) - Máy bay An-2 bị mất tích đêm 31/7 và xác định đã rơi ở vùng rừng núi thuộc Kuzbass, Kemerovo (Nga) khiến cả 3 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Không ai sống sót sau khi chiếc máy bay An-2 bị rơi ở khu vực Kuzbas của Siberia thuộc Nga - quyền Giám đốc Trung tâm tìm kiếm và cứu hộ hàng không Siberia Vladimir Plotnikov hôm nay (1/8) cho biết. 

Chiếc máy bay An-2 khởi hành vào tối 31/7 từ TP Berdsk (vùng Novosibirsk) đến TP Krasnoyarsk (Nga) đã không thể hoàn thành hành trình bay.

Máy bay An-2 của Nga

Lần cuối chiếc máy bay này giữ liên lạc với bộ phận điều khiển không lưu là khi nó bay trong khu vực tỉnh Kemerovo. Chiếc máy bay An-2 đã được tìm thấy ở vùng núi Abatova khoảng 40km về phía đông của làng Krapivinskiy. 

 Giới chức Nga cho biết, cả 3 thành viên phi hành đoàn trên chiếc An-2 đều đã thiệt mạng. "Lực lượng cứu hộ thông báo từ hiện trường cho biết, chiếc máy bay đã bị phá hủy, mọi thứ đều bị thiêu rụi. Không một ai sống sót" - ông Vladimir Plotnikov nói.

Trước đó, chiếc An-2 cất cánh từ Berdsk trên đường hướng tới Krasnoyars đã được thông báo bị mất liên lạc bên ngoài khu vực Novosibirsk của Siberia. Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay.

Vụ việc xảy ra giữa bối cảnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố một đoạn băng video kêu gọi các thành viên tiến hành chiến dịch thánh chiến tại Nga.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố với máy bay và số phận của phi hành đoàn. Theo thống kê, trong những năm gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn ở loại máy bay An-2.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo