Xã hội

Rơi nước mắt trước cảnh người đàn ông không tay chăm sóc mẹ già yếu

(DNVN) - Câu chuyện cảm động về ý chí và lòng hiếu thảo của người nông dân 48 tuổi bị mất hai cánh tay từ khi còn nhỏ nhưng vẫn nỗ lực vươn lên làm chỗ dựa, chăm sóc người mẹ già yêu đã lấy đi nước mắt của nhiều cư dân mạng.

Tờ Shanghaiist đưa tin, Chen là con trai út trong một gia đình sáu thành viên. Năm 7 tuổi, một vụ tai nạn giật điện khiến ông Chen Xingyin, 48 tuổi sống tại làng Tongxin, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc mất đi cả hai cánh tay.

Bị tai nạn điện lúc bé, khiến ông Chen mất đi cả hai cánh tay
Bị tai nạn điện giật năm 7 tuổi, ông Chen mất đi cả hai cánh tay.

Tuy nhiên, tai nạn đó không thể quật ngã nghị lực của ông. Ông Chen bắt đầu từ đó đã học cách thích nghi để có thể làm mọi việc như một người nông dân bình thường khác mà không phải dùng đến đôi tay.

Đến nay, ông Chen đã 48 tuổi, ông có thể làm việc nhà, chăn nuôi gia súc, nấu nướng một cách khéo léo, nhanh gọn như những người bình thường. Kể từ năm ngoái, ông còn đảm trách việc trông nom, chăm sóc mẹ già 88 tuổi.

uy nhiên, với nghị lực và ý chí của mình, ông Chen vẫn có thể làm việc bình thường như những nông dân khác
Tuy nhiên, với nghị lực và ý chí phi thường, ông Chen vẫn có thể làm nhưng công việc bình thường như những nông dân khác.

Cụ bị bệnh viêm phế quản đã 5 năm. Mọi sinh hoạt hàng ngày bao gồm cả việc ăn uống của cụ đều do ông lo liệu. Ngoài ra, Chen cũng nuôi hơn 20 con dê. Mỗi buổi chiều, lúc 3h chiều, ông lại dắt chúng ra đồng đi ăn.

Chính vì ý chí tự lực cao và rất có hiếu với mẹ, ông đã khiến nhiều người trong địa phương cảm phục và coi như một hình mẫu mà nhiều phụ huynh ở Trung Quốc hướng con cái học tập theo. Câu chuyện về người đàn ông 48 tuổi với sự khéo léo và nghị lực khiến cư dân mạng Trung Quốc vô cùng cảm phục.

 

fh
Mọi sinh hoạt hàng ngày bao gồm cả việc ăn uống của người mẹ già yếu đều do một mình ông Chen lo liệu.

"Tôi cảm thấy như muốn khóc khi nhìn thấy hình ảnh của anh ấy khi cho mẹ mình ăn", một thành viên mạng viết.

Một thành viên mạng khác nhận xét: "Nhìn một cách khác, chân của ông còn có ích hơn bàn tay của tôi. Điều tôi cảm phục nhất về anh là dù khó khăn thế nào anh vẫn luôn cố gắng để cuộc sống của mình tốt hơn thay vì dựa vào sự giúp đỡ từ những người khác."

Đàn dê 20 con do ông Chen
Đàn dê 20 con do ông Chen "tự tay" chăm sóc.

Thu Phương (Theo Shanghaiist)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo