Quốc tế

Rợn người, IS xử tử con tin bằng cách cho xe tăng cán chết

(DNVN) - Không dùng cách hành quyết các con tin bằng cách chặt đầu, nã súng... phiến quân tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) chuyển sang xử tử các con tin của mình bằng cách cho xe tăng từ từ đi qua người.

Theo tin từ Zing.vn, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 24/10 tung video quay cảnh xe tăng của nhóm này cán qua người một binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Syria, như một hình thức xử tử mới.

IS trói các tù nhân cho đứng trước xe tăng rồi từ từ tiến xe qua người.

Theo đó, trong đoạn video mới này, binh sĩ Syria mặc trang phục màu cam nói trước ống kính máy quay. Một chiến binh IS xuất hiện đằng sau, tiếp đó, chiếc xe tăng từ từ tiến lại. Phiến quân IS còn bắt nạn nhân đứng đúng vào phần bánh răng của xe tăng sẽ đi qua. Đoạn video được cho là thực hiện ở thành phố Homs, nơi mà IS đang chiếm đóng ở Syria.

Theo tin từ báo VnExpress, người bị hành quyết bằng cách cho xe tăng cán qua là một người lính làm việc cho tình báo không quân Syria bị chúng bắt giữ ngày hôm trước. Người này được xác định là Fadi Amr al-Zaydan, 19 tuổi, đến từ khu vực Jableh, tỉnh Latakia.

Nhóm Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, họ đã nhận được thông tin từ tháng 9 rằng IS sẽ hành quyết lực lượng chính phủ Syria bằng xe tăng, nhưng vụ sát hại Zaydan là lần đầu tiên IS tiến hành kiểu hành quyết này tại khu vực nhóm kiểm soát ở Syria.

Theo Zing.vn, trước đó, vào hôm 20/10, IS cũng đã tung lên mạng xã hội một đoạn video cho thấy phiến quân bắt tù nhân người Libya mặc trang phục màu cam rồi trói lại bằng dây thừng ở phía sau một xe tải tại thành phố Dernah thuộc Libya. Xe chạy dọc theo các con đường trong thành phố và chỉ dừng lại khi nạn nhân tử vong vì các vết thương.

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo