Tin tức - Sự kiện

Rớt nước mắt với bé 5 tuổi mọc lông như người rừng, không rõ giới tính

Không những xuất hiện đám da màu đen có nhiều lông phủ hết nửa người, mà giới tính của bé Mai còn không được phân biệt rõ ràng.

Anh Hà Văn Giang (SN 1981, trú bản Bắc Sơn, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, ngay từ lúc mới sinh cháu Hà Thị Mai (con gái anh Giang) đã khác lạ so với những đứa trẻ khác. Gần một nửa người của cháu Mai xuất hiện đám da màu đen, sần sùi và có nhiều lông mọc quanh người. Những sợi lông to đen, xoắn lại thành nhiều cái xoáy, xen lẫn nhiều sợi lông màu bạc. Những đám da lạ thường này ngày càng lan rộng và bắt đầu xuất hiện những vết nhỏ ở tay và mặt.

Cháu Mai bị những đám da màu đen, có nhiều lông phủ kín hết nửa người.
Cháu Mai bị những đám da màu đen, có nhiều lông phủ kín hết nửa người.

Không những có vẻ bề ngoài dị thường mà cháu Mai còn thường xuyên bị khó thở, nhiều lần lên cơn co giật rồi sùi bọt mép và ngất xỉu.
Đứa trẻ này cũng tiếp thu rất chậm so với những đứa trẻ khác. Cũng vì vẻ bề ngoài xấu xí của mình mà cháu Mai thường được các bạn xa lánh và gọi là “người rừng”.

Đám da lạ ngày càng lan rộng ra.
Đám da lạ ngày càng lan rộng ra.

“Nó chậm chạp lắm, lại không có ai dám chơi cùng nên suốt ngày chỉ ngồi thui thủi ở trong nhà một mình. Đi đâu tôi cũng phải dẫn theo thì nó mới dám đi cùng”, anh Giang buồn bã nói về con gái mình.
Trong căn nhà nhỏ xập xệ được bao bọc bởi mành tre đã hư hỏng nặng, tài sản đáng giá nhất của gia đình anh Giang chỉ có chiếc tủ đóng bằng ván gỗ và chiếc giường đã cũ. Mai là con gái thứ hai của hai vợ chồng anh Giang, cách đây 3 tháng, anh Giang vừa đón thêm đứa con gái thứ 3 chào đời khiến hoàn cảnh gia đình gặp thêm nhiều khó khăn hơn khi vợ anh phải ở nhà chăm con.
“Trong giấy khai sinh của cháu là nữ nhưng thực ra vợ chồng tôi cũng không chắc chắn cháu là nam hay nữ. Bộ phận sinh dục của cháu không giống như những bé gái khác nhưng cũng không giống con trai vì bị lớp da đen và lông phủ dày”, anh Giang cho biết.
Nhiều lần dẫn con gái lên lớp học rồi lại phải lủi thủi đưa con về vì cháu không dám vào lớp học do sợ các bạn trêu chọc khiến anh Giang càng thêm rầu rĩ.
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả 5 miệng ăn trong nhà đều phụ thuộc vào hơn một sào ruộng lúc được mai mất nên cả gia đình chỉ biết chứng kiến căn bệnh quái ác hành hạ con mỗi ngày, gia đình không có tiền đưa đi bệnh viện để khám, điều trị.

Cháu thường bị các bạn không dám tới gần mỗi lúc ở lớp.
Cháu thường bị các bạn không dám tới gần mỗi lúc ở lớp.

Cô Nguyễn Thị Nguyệt – Cô giáo phụ trách của Mai cho biết dù thương cháu nhưng các thầy cô cũng gặp nhiều khó khăn nên chỉ có thể giúp mua sách vở và hỗ trợ tiền học cho em.
Nhiều lần cháu Mai lên cơn co giật, vật ngã dưới nền nhà và mỗi lúc như thế cháu Mai thường không kiểm soát được bản thân mà cào cấu các bạn xung quanh khiến mọi người đều rất lo lắng.
Bà Ngân Thị Hà - Chủ tịch UBND xã Môn Sơn cho biết gia đình anh Giang rất khó khăn. Thương con nhưng gia đình chẳng biết làm gì vì điều kiện kinh tế của gia đình anh Giang quá khó khăn. Hiện chính quyền địa phương đang làm hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt cho cháu được hưởng các chế độ hỗ trợ dành cho người tàn tật.

Nên đọc
Theo Báo Gia đình & Xã hội
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo