Xã hội

Sà lan tông lệch cầu Bình Lợi, đường sắt Bắc Nam tê liệt

(DNVN) - Chiếc xà lan chở theo hơn 1.000 tấn đá bất ngờ đâm vào nhịp số 4 của cầu Bình Lợi cũ làm cho đường ray tàu hỏa bị lệch khiến giao thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua khu vực Q.Bình Thạnh và Q.Thủ Đức (TP.HCM) tê liệt.

Theo tin từ báo Thanh Niên, vào khoảng 1 giờ 40 sáng nay (1/11), tài công Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, ngụ Bạc Liêu) điều khiển tàu lai dắt sà lan số hiệu 05.853 chở 1.000 tấn đá xây dựng di chuyển từ hạ nguồn sông Sài Gòn lên thượng nguồn.

Thanh ray tàu lửa bị dịch chuyển lệch khoảng 25 cm so với thiết kế ban đầu. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Khi tài công cho sà lan chui qua cầu Bình Lợi (cầu Bình Lợi cũ) thì phần mái cabin máng phải nhịp số 4 của cầu Bình Lợi khiến cầu rung lắc mạnh. Do lực tông mạnh, thanh ray tàu lửa bị dịch chuyển lệch khoảng 25 cm so với thiết kế ban đầu, trong khi các dầm gỗ cố định của đường ray gắn trên cầu Bình Lợi bị gãy khiến tàu không thể qua lại khu vực cầu.

Khi tạm khắc phục xong sự cố, các tàu qua lại khu vực này phải di chuyển với tốc độ 5km/h. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Theo tin từ VOV.vn, ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban quản lý đường sắt cầu Bình Lợi nhận thấy đoạn đường sắt bị gãy sẽ gây nguy hiểm cho các đoàn tàu đi qua, nên đã nhanh chóng điện báo cho các lực lượng CSGT đường thủy, CSGT đường sắt phối hợp xử lý vụ việc.

Ngay khi tiếp nhận thông tin sự cố, CSGT đường thủy và đường sắt đã nhanh chóng có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường nhanh chóng khắc phục tạm thời để tàu hỏa có thể qua lại.

Các tàu có lộ trình đi qua cầu Bình Lợi đều được thông báo dừng chân tại các ga như Sóng Thần, Bình Triệu, ga Sài Gòn để đợi chỉ đạo thông tàu. Trong lúc đó, lực lượng chức năng cho công nhân tiến hành hàn tạm đoạn đường ray gặp sự cố. Đến 6h35 cùng ngày, lực lượng chức năng đã cho tàu hỏa lưu thông qua lại nhưng chỉ đi với tốc độ 5km/h.

Hiện lực lượng chức năng cho biết đang xin giấy phép chặn tàu để có thể thể khôi phục hiện trạng của tuyến đường ray trở về vị trí ban đầu.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo