Tin tức - Sự kiện

Sách in hình phản cảm, nhà xuất bản nói gì ???

Vừa qua hình ảnh cuốn sách luật có in hình diễn viên hài công lý trong trang phục phản cảm do nhà xuất bản Lao động xã hội xuất bản đã khiến dư luận, những người làm luật và diễn viên Công Lý vô cùng bức xúc.

Cuốn Sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014  thuộc Tủ sách pháp luật cơ sở của Nhà xuất bản Lao động - Xã hội liên kết với Nhà sách Lao Động (TP.HCM) ấn hành năm 2014. Bìa sách in hình một người chỉ mặc đồ lót đứng trên quả cầu lửa, hai tay dang rộng cầm hai đĩa cân.Hình người đó có phần mặt được ghép vào là mặt diễn viên hài Công Lý.

Trang bìa của cuốn sách luật có in hình diễn viên hài Công Lý trong trang phục phản cảm - ảnh Internet.

Nhà xuất bản nhận sai sót

Trao đổi với phóng viên báo Doanh nghiệp Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thủy – Chánh văn phòng Nhà xuất bản Lao động xã hội cho biết quyển sách này là Cuốn Sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014  thuộc Tủ sách pháp luật cơ sở của Nhà xuất bản Lao động - Xã hội liên kết với Nhà sách Lao Động (TP.HCM) ấn hành năm 2014 số lượng là 1000 cuốn.

 Nhà xuất bản Lao động - Xã hội ký quyết định cấp phép xuất bản sách này vào tháng 12-2013 theo giấy đăng ký xuất bản của Cục Xuất bản, in và phát hành cấp. Sau khi nhà sách Lao Động chuyển sách cho Văn phòng đại diện phía Nam nộp lưu chiểu sách, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội phát hiện ra nhà sách Lao Động đã thực hiện không đúng nội dung sách do nhà xuất bản duyệt.

Trước sự việc này, chiều 17-11, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội đã có văn bản báo cáo gửi Vụ Báo chí xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Cục An ninh thông tin - truyền thông (Bộ Công an) và Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) về sai phạm của quyển sách này.

Cụ thể, nhà sách tự ý bổ sung hình ảnh (hình ảnh diễn viên Công Lý) vào trang bìa sách; tự thay đổi tên sách “Luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” thành “Bộ luật dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành”. 

Hình ảnh phóng to từ trang bìa cảu cuốn sách - ảnh Internet.

“Về phía diễn viên Công Lý, Nhà xuất bản Lao động xã hội đã gọi điện xin lỗi và hen lịch để trao đổi giải quyết vụ việc. Anh cũng rất thông cảm và hợp tác giải quyết”, Bà Nguyễn Thị Thủy cho biết.

Phía Nhà xuất bản Lao động xã hội cũng xin lỗi bạn đọc và diễn viên Công Lý vì để xảy ra sự việc trên.

Thu hồi cuốn sách

Ngay sau khi phát hiện nhà sách tự ý bổ sung hình ảnh (hình ảnh diễn viên Công Lý) vào trang bìa sách; tự thay đổi tên sách “Luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” thành “Bộ luật dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành” Nhà xuất bản Lao động - Xã hội đã có văn bản yêu cầu nhà sách Lao Động không được phát hành và thu hồi toàn bộ số sách đã in và phát hành. Văn phòng đại diện phía Nam của nhà xuất bản chịu trách nhiệm giám sát việc thu hồi.

Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng đề nghị Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch chỉ đạo hệ thống thư viện trên toàn quốc không lưu trữ, không luân chuyển, không phục vụ bạn đọc các cuốn từ điển nêu trên.

 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo