Tin tức - Sự kiện

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm qua

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong ngày 28/12 nhiệt độ thấp nhất tại TP.HCM xuống đến 19 độ C và sẽ còn lạnh ở 19 độ C vài ngày nữa.

Đây là mức nhiệt độ thấp nhất trong gần 10 năm qua (trước đó, mức thấp nhất từng ghi nhận ở TP.HCM năm 2004 ở mức 21,1 độ C).

Sáng nay, ngày 29/12, tại TP.HCM nhiều khu vực trời nhiều mây, không khí mát lạnh. Sáng sớm có sương mù nhẹ.
 
Nhiều khu vực tại TP.HCM sáng sớm có sương mù. Ảnh: Đặng Giang
 
Đến khoảng 12 giờ trưa nay, không khí tại Sài Gòn vẫn mát lạnh, nắng yếu.
 
Theo lời của bác Quỳnh (62 tuổi, ngụ tại Lê Văn Sỹ, Q3, TP.HCM) thì đúng là năm nay Sài Gòn lạnh hơn năm ngoái.
 
Còn gia đình chị Mai (ngụ ở chung cư Miếu Nổi, Quận Bình Thạnh), đã phải đi mua áo lạnh. Chị Mai cho biết: “Sài Gòn ít khi trở lạnh nên ở nhà tôi nón, găng tay che nắng thì thừa chứ không có áo ấm. Không nghĩ là năm nay Sài Gòn có lạnh nên không chuẩn bị. Cái se lạnh Sài Gòn chưa đủ để người lớn phải mặc áo ấm, nhưng em bé phải choàng kín người phòng ngừa cảm lạnh".
 
Nhiều người đi tập thể dục tại công viên Lê Văn Tám đã phải mặc thêm áo lạnh
 
Không khí lạnh nhất tại Sài Gòn rơi vào những ngày cuối tuần, nhiều người cùng gia đình xuống đường hưởng không khí mát mẻ hiếm có.
 
 
Theo đa số cảm nhận của người dân Sài Gòn thì năm nay Sài Gòn lạnh hơn năm ngoái và cái lạnh cũng đến bất ngờ hơn năm ngoái. Buổi sáng, tất cả mọi người đổ ra đường trong chiếc áo ấm quàng vội, phố xá không quá xám xịt nhờ sắc đỏ, xanh của những chiếc áo khoác.
 
Tại công viên Lê Văn Tám, nhiều người đi tập thể dục đã mặc thêm áo ấm. Nhiều ông cụ, bà cụ còn quấn cả khăn choàng cổ trong dáng ngồi co ro, san sát nhau trò chuyện. Trên đường phố, nhiều người xúng xính trong chiếc áo lạnh.
 
Khảo sát tại một số shop áo khoác thời trang, giá áo khoác, áo ấm tại các quầy, shop ở TP.HCM đã tăng 10-20% trong những ngày gần đây. Theo dự báo của giới bán hàng, nếu thời tiết lạnh tại Sài Gòn vẫn còn kéo dài cho đến tết Nguyên đán thì các shop sẽ thiếu hàng để bán. Giá quần áo ấm có thể tăng lên gấp đôi, ba lần so với hiện nay.
 
Cái lạnh Sài Gòn không đủ làm thay đổi nếp sinh hoạt của mọi người, nhưng dường như có một Sài Gòn khác lạ, đẹp và đầy không khí tết trong một vài ngày đông dịu dàng và hiếm hoi.
 
Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ này còn tiếp tục duy trì trong vài ngày tới. Đến ngày 31/12, nhiệt độ sẽ nhích lên với nhiệt độ thấp nhất là 20 độ C.
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo