Quốc tế

San phẳng thành trì IS, quân đội Syria chiếm 2 vị trí chiến lược ở Hama

(DNVN) - Lực lượng quân đội Syria bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch chống IS ở Đông Hama, và lấy lại quyền kiểm soát hai vùng lãnh thổ chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và Lực lượng Vệ binh Quốc gia bắt đầu hoạt động chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở dọc các mỏ dầu ở phía Đông Salamiyah, giành lại quyền kiểm soát các vị trí số 7 và 9 trong khu vực.

San phẳng thành trì IS, quân đội Syria kiểm soát 2 vị trí chiến lược ở Hama.

Vị trí đặc biệt số 7 là một thành trì của phiến quân IS trong khu vực được bao quanh bởi nhiều mương và hào. 

Trong khi đó, quân đội Syria tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố IS đã tấn công một số căn cứ quân sự gần khu vực Sheikh Hilal ở Đông Hama, đẩy lùi cuộc tấn công, giết hại và làm bị thương một số phiến quân.

Các máy bay chiến đấu của Không quân Syria cũng đã tấn công các phong trào của IS tại các làng al-Hardaneh, Abu Habilat và Abu Hanaya ở Đông Hama.

Gần 700 dân quân của các bộ lạc ở Syria đã tình nguyện cùng quân đội Syria chiến đấu chống lại IS ở vùng sa mạc Badiyeh ở Đông Hama và Homs. Nguồn tin cho hay, ngày càng có nhiều lực lượng gia nhập quân đội tại Badiyeh của Syria trong những tuần gần đây.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo