Xã hội

Sản phụ tử vong bất thường sau sinh, người nhà tố bệnh viện tắc trách

(DNVN) - Sau khi hạ sinh bé trai kháu khỉnh, sản phụ có dấu hiệu bất thường rồi tử vong tại khoa sản Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP HCM).

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 6/4, thông tin từ Công an huyện Bình Chánh, TP HCM, cho biết đang điều tra làm rõ vụ sản phụ Đặng Thị Ngọc Thảo (33 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) chết bất thường sau khi sinh tại Khoa sản Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Theo chị Đặng Thị Tuyết Nga (chị ruột nạn nhân Thảo), vào khoảng 2h30 ngày 5/4 chị Thảo chuyển dạ nên gia đình đưa chị vào viện chờ sinh. Lúc nhập viện, chị Thảo hoàn toàn bình thường, sức khỏe tốt.

Đến khoảng 4h30 cùng ngày chị hạ sinh bé trai, tuy nhiên khi gia đình đi mua các dụng cụ, tã cho bé trai trở vào thì các bác sĩ thông báo chị Thảo có chuyển biến xấu.

Lúc này anh Nguyễn Thành Dương (chồng sản phụ Thảo) và chị Nga đã nhiều lần yêu cầu bệnh viện cho chuyển sản phụ Thảo lên tuyến trên nhưng các bác sĩ của Bệnh viện huyện Bình Chánh khẳng định vẫn kiểm soát được và kiên quyết giữ sản phụ lại.

Đến khoảng 7h sáng cùng ngày thì các bác sĩ thông báo sản phụ Thảo đã tử vong.

Người nhà nạn nhân bức xúc cho rằng nguyên nhân khiến chị Thảo tử vong là do Bệnh viện huyện Bình Chánh tắc trách, chậm trễ không cho sản phụ chuyển lên tuyến trên.

Cũng theo người nhà sản phụ Thảo thì ca trực sinh rạng sáng 5/4 hoàn toàn không có bác sĩ mà chỉ có y tá và hộ sinh, dẫn đến những người này không có chuyên môn khi xử lý tình huống bất trắc… báo Dân trí cho biết thêm.

Ngay khi xảy ra sự việc, Công an huyện Bình Chánh và VKSND huyện Bình Chánh đã có mặt lấy lời khai các bên liên quan.

Người nhà nạn nhân tập trung tại bệnh viện sau khi nhận tin sản phụ tử vong. Ảnh: Dân trí
Người nhà nạn nhân tập trung tại bệnh viện sau khi nhận tin sản phụ tử vong. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật TPHCM, bác sĩ Hồ Trúc Lệ, Giám đốc BV huyện Bình Chánh cho biết, sản phụ Thảo sinh con dễ dàng, tuy nhiên sau đó ngưng tim đột ngột và chưa xác định được rõ nguyên nhân. Về việc người nhà phản ứng bệnh viện không cho sản phụ chuyển viện lên tuyến trên cấp cứu, bác sĩ Lệ lý giải do thời điểm đó huyết áp sản phụ bằng 0 nên không thể chuyển viện, phải chuyền dịch, chuyền máu cấp cứu.

Phía bệnh viện Bình Chánh cũng đã mời y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương xuống hỗ trợ, tuy nhiên không cứu được sản phụ. Bà Lệ cho hay phải chờ kết quả giải phẫu tử thi và họp hội đồng chuyên môn bệnh viện mới đánh giá được nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo