Xã hội

Sản phụ tử vong bất thường: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ sản phụ tử vong bất thường, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có báo cáo gửi Bộ Y tế và cho biết phát hiện mảnh xương ở gần cổ tử cung của sản phụ.

Theo báo cáo gửi Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, vào 16h ngày 5/10, sản phụ Vì Thị Trà (34 tuổi ở Hương Sơn, Hà Tĩnh) được chuyển lên Khoa Gây mê hồi sức BVĐK Hà Tĩnh với tình trạng hôn mê, thở theo bóp bóng qua nội khí quản, thể trạng yếu, da xanh. 

Anh Long đau buồn thắp nén hương cho vợ mình là chị Vi Thị Trà tử vong sau khi lấy thai lưu. Ảnh báo Lao động.

Các bác sĩ kiểm tra phía trong âm đạo, đoạn sát cổ tử cung của sản phụ lấy được mảnh xương dẹt màu trắng hồng. Cũng theo Sở Y tế Hà Tĩnh, mảnh xương có khả năng là của thai nhi chết lưu bong ra trong quá trình làm thủ thuật lấy thai nhi tại BVĐK huyện Đức Thọ, theo tin tức trên báo Điện tử chính phủ. 

Trước đó, vào ngày 3/10, sản phụ Vì Thị Trà được gia đình đưa đến khám tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực, khó thở. Sau khi siêu âm, xác định là thai nhi đã chết lưu, sản phụ được chuyển đến BVĐK huyện Đức Thọ.

Tại BVĐK huyện Đức Thọ, bác sĩ cũng kết luận là thai nhi bị lưu và cho sản phụ Trà nhập viện để theo dõi, đến chiều 5/10 thì thực hiện thủ thuật lấy thai lưu. Sau đó, sản phụ được chuyển lên BVĐK Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng phải thở oxy và đưa lên phòng mổ để ngăn ngừa băng huyết.

Tại đây, các bác sĩ thông báo tình trạng của bệnh nhân rất xấu. Đến 20h ngày 5/10, ca mổ hoàn thành, sản phụ được đưa về Khoa Hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến 21h30 cùng ngày, sản phụ tử vong với một mảnh xương trong tử cung.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, bác sỹ Nguyễn Tuấn chia sẻ với phóng viên báo Tiền phong, qua phân tích có thể khẳng định, nguyên nhân chính dẫn tới việc sản phụ Vi Thị Trà tử vong là do bị suy đa tạng, rối loạn đông máu sau đẻ, thai lưu 32 tuần ngày thứ nhất. Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng, mảnh xương không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc sản phụ tử vong.

 

Trước đó, anh Trần Đức Long, chồng nạn nhân cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Trà do sự tắc trách của các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ. “Các bác sĩ bảo không biết đó là xương của mẹ hay xương của thai nhi. Tôi nghi ngờ đó là xương chậu của vợ bị làm gãy trong lúc cố lấy thai nhi ra ngoài. Bởi quá trình khâm liệm cho đứa con bị chết lưu, cả nhà tôi thấy cháu bình thường, không xây xước gì cả”, anh Trần Đức Long nói.

Sau sự cố trên, Sở Y tế Hà Tĩnh đã vẫn chỉ đạo các bệnh viện nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, đồng thời tích cực nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm trong công việc. 

Dù vậy, báo cáo này không thuyết phục được gia đình nạn nhân. Hiện chồng chị Trà là anh Nguyễn Đức Long đã làm đơn tố cáo sự tắc tách của Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo