Pháp luật

Sáng nay 27/2, Hà Văn Thắm cùng 47 bị cáo hầu tòa

Sáng nay (27/2), TAND TP. Hà Nội mở phiên toà xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank). Cơ quan tố tụng cáo buộc cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm đã dùng 278 tỉ đồng chi cho việc cá nhân.

Khoảng 7h sáng, đoàn xe chở các bị cáo trong phiên xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank) tiến vào trong sân toà trước hàng chục ống kính của phóng viên. Công tác an ninh tại khu vực toà được thắt chặt, theo tin tức trên báo Dân trí.

Hà Văn Thắm cùng các bị cáo hầu tòa trong phiên xử sáng nay 27/2. Ảnh Dân trí.

Các phóng viên tham dự đưa tin tại toà phải xuất trình thẻ tác nghiệp. Sau khi kiểm tra căn cước những người liên quan, 8h45, phiên tòa được bắt đầu.

Theo ghi nhận của phóng viên báo VOV, Phiên tòa có sự tham dự và đưa tin của hàng chục cơ quan báo chí. Báo chí cũng được bố trí phòng riêng để theo dõi phiên tòa.

Bên trong phòng xử án, thư ký phiên tòa đang điểm danh thành phần tham dự phiên tòa. Vào 8h55, Chủ tọa, thẩm phán Trần Nam Hà công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. 

Thông tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, cuộc “đại phẫu” đại án kinh tế xảy ra tại ngân hàng Ocanbank sẽ kéo dài từ ngày 27/2 – 21/3. Theo đó, cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm (SN 1972, quê Bắc Giang) cùng 47 bị cáo khác sẽ đối mặt với 3 tội danh mà cơ quan tố tụng cáo buộc về các tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ"; “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Người dân đứng ngoài cổng theo dõi. Ảnh Dân trí.

Trong đại án kinh tế này, cơ quan tố tụng xác định, cựu chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm là người đứng đầu cao nhất phải chịu trách nhiệm trong việc gây thiệt hại làm thất thoát cho Oceanbank tổng số tiền là gần 2.000 tỉ đồng.

 

Theo nguồn tin từ TANDTP Hà Nội, phiên toà sẽ có hơn 60 luật sư tham gia bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo cũng như những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Dự kiến có gần 600 đương sự liên quan được triệu tập để làm rõ những sai phạm của các bị cáo.

Phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) sáng nay chính thức khai mạc. Đây là một trong 6 đại án kinh tế, tham nhũng được Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương yêu cầu đưa ra sớm xét xử, muộn nhất là trong quý I- 2017.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo