Pháp luật

Sáng nay 8/12: Tái xử sơ thẩm trùm ma túy Tàng Keangnam

(DNVN) - Sáng nay 8/12, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm trùm ma túy Tàng Keangnam cùng đồng bọn mua bán trái phép gần 1.800 bánh heroin.

Tin tức trên báo Zing news, sáng 8/12, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Tráng A Tàng (33 tuổi, tức Tàng “Keangnam”) và 11 đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tàng cùng đồng bọn bị cáo buộc mua bán trái phép gần 1.800 bánh heroin.

Phó chánh án tòa tỉnh Bắc Ninh - Vũ Công Đồng làm chủ tọa. Có 20 luật sư bào chữa cho 11 bị cáo, gần 30 người thân của các bị cáo có mặt tại tòa với tư cách nhân chứng. Do phiên xử diễn ra tại trại giam công an tỉnh nên rất ít người dự khán.

Tàng "Keangnam" tại phiên xử sáng 8/12. Ảnh: Thắng Quang/Zing news.

Cơ quan điều tra xác định, cầm đầu đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy “khủng” này là Tráng A Tàng, tiếp đến là các bị cáo Lương Thị Thảo (SN 1979, trú ở tổ phường Mỹ Đô, TP Bắc Giang, Bắc Giang). Trong vụ án này, Thảo đã thực hiện 12 lần mua bán ma tuý với số lượng lên tới 1.526 bánh heroin. Báo Vietnamnet thông tin.

Trong số các bị cáo còn đó còn có Giàng Thị Sua (SN 1984, là vợ Tàng Keangnam) và bố đẻ của y là Tráng A Chư (SN 1958, trú ở bản Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) - là trưởng bản Lũng Xá.

Đáng chú ý, trong số các bị cáo ra hầu toà lần này còn có Giàng A Chờ (SN 1971, là công an viên kiêm phó bản Lũng Xá) với hành vi buôn bán 950 bánh heroin và Giàng A Nhà (SN 1984, Bí thư liên chi bộ liên bản Lũng Xá và Tà Dê).

Nhà bị cơ quan điều tra xác định mua bán 310 bánh heroin, thu lời bất chính 6.000USD. Ngoài ra, một số bị cáo khác cũng là anh em ruột thịt hoặc có quan hệ họ hàng với Tráng A Tàng.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp. Riêng bị can Giàng A Nhà cùng đồng phạm 6 lần mua bán 390 bánh heroin và 80 viên ma tuý tổng hợp.

 

Như vậy, tổng số heroin mà đường dây này mua bán là 2.181 bánh heroin và 633 viên ma tuý tổng hợp. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can, đồng thời quyết định truy nã đối với 6 đối tượng, gồm: Giàng A Chứ, Tráng A Tú, Tráng A Lầu, Ngô Phương Anh, Sồng A Tồng và Giàng A Đua về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

12 bị cáo được đưa ra xét xử. Ảnh báo Vietnamnet.

Trong hai ngày xét xử (4-5/8), trả lời thẩm vấn tại tòa, Tàng Keangnam thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, chỉ mình Tàng là người thực hiện hành vi mua bán chất ma túy, những người khác là vợ, bố đẻ và anh em trong nhà của bị cáo không liên quan. Báo Dân trí thông tin.

Tại tòa, các bị cáo khác cho rằng không hề biết việc Tàng Keangnam mua bán trái phép chất ma túy, không thực hiện việc đi trước “chim lợn” để thông báo các chốt chặn công an cho Tàng, không chỉ dẫn đường cho các đối tượng gùi ma túy từ Lào sang nhà Tàng...

Sáng nay 8/12, sau 4 tháng hoãn tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phiên tòa xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam cùng đồng bọn trong đường dây ma túy “khủng”.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo