Tin tức - Sự kiện

Sáng nay khai mạc kỳ họp 8: Quốc hội sẽ thảo luận nhiều vấn đề nóng

Sáng nay Quốc hội sẽ khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII (diễn ra từ 20/10 đến 28/11) tại Nhà Quốc hội mới.

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII sẽ thông qua và cho ý kiến nhiều dự án luật nhất

Tại kỳ họp thứ 8 diễn ra từ hôm nay, Quốc hội sẽ tiếp tục dành nhiều thời gian thảo luận, cho ý kiến về công tác xây dựng pháp luật, sửa đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với Hiến pháp hiện hành.

Với 2/3 lượng thời gian phiên họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 18 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến đối với 12 dự án luật. Đây là kỳ họp có số lượng dự án luật được thông qua và cho ý kiến nhiều nhất trong lịch sử Quốc hội.

Tại phiên khai mạc diễn ra vào sáng 20/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ trình bày báo cáo về tình hình kinh tế xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015. Vấn đề kinh tế xã hội sẽ được Quốc hội thảo luận 3 ngày liền tại hội trường.

Cũng trong phiên khai mạc, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri. Công tác phòng chống tham nhũng và đề án đổi mới chương trình, sách giao khoa giáo dục phổ thông cũng được các thành viên Chính phủ trình Quốc hội trong buổi sáng cùng ngày.

Điểm đáng chú ý khác trong tuần làm việc đầu tiên của Quốc hội là Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng sẽ trình bày Tờ trình về chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và báo cáo thẩm tra của Ủy ban kinh tế.

Tại phiên họp thứ 8 này, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh trình bày Báo cáo về tình hình biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa.

Điểm rất đáng chú ý tại kỳ họp là việc Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh.

Sau khi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, Quốc hội sẽ dành hẳn 3 ngày để thực hiện chất vấn của Đại biểu Quốc hội và trả lời chất vấn của các thành viên chính phủ.

Phiên bế mạc vào ngày 28/11, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua 5 Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết 35 về lấy phiếu tín nhiệm, Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng dự án sân bay Long Thành.

Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo