Xã hội

Sập cầu Ghềnh: Hàng ngàn khách đi tàu mệt mỏi, trả vé tàu

(DNVN) - Vụ cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai khiến giao thông tuyến đường sắt Băc Nam tê liệt, nhiều hành khách mệt mỏi vì chờ đợi đã trả lại vé tàu để chọn phương tiện di chuyển khác.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 21/3, tại khu vực trả vé tầng 1 ga Sài Gòn mỗi lúc một đông khách đến trả vé. Anh Hùng - một hành khách đã mua vé tàu trước đó cho biết anh mua 7 vé tàu đi Nha Trang dự đám cưới người quen. Nghe thông tin phải đi xe trung chuyển từ ga Sài Gòn lên ga Biên Hòa lại tiếp tục chờ đợi thêm nhiều giờ nữa mới được đi, anh quyết định lên trả vé lại vì sợ vất vả, mệt mỏi

Còn chị Hương làm công nhân ở Bình Dương cho hay khi đưa con lên ga Sài Gòn để về Hà Tĩnh thăm người nhà thì mới biết được thông tin cầu Ghềnh sập trên sông Đồng Nai vào chiều 20/3. Nhưng do hành lý quá nhiều, lại có thêm con nhỏ, sợ cảnh đợi chờ nên chị quyết định trả lại vé không về quê nữa.

Nhiều hành khách mệt mỏi vì chờ đợi tàu tại ga Sài Gòn sau vụ sập cầu Ghềnh tại Đồng Nai. Ảnh báo Tuổi trẻ.

“Lâu lắm mới về quê một lần mà sao gian nan cực khổ quá nên thôi, đợi dịp khác vậy”, chị Hương nói. Không chỉ hành khách, nhiều đầu mối ký gửi hàng hóa cũng đến xin lấy lại tiền vận chuyển cũng như hàng hóa ký gửi.

Dù ga Sài Gòn chưa có số thống kê cụ thể trường hợp trả vé trong sáng 21/3 chỉ trong khoảng thời gian từ 8h30-9h30 có đến hàng chục trường hợp trả vé, mỗi trường hợp đến trả từ 1-4 vé, có trường hợp trả 6-7 vé. Hầu hết các trường hợp trả vé được hoàn tiền 100% mà không mất phí. 

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên báo Thanh niên tại Ga Sài Gòn vào tối 20/3, hàng trăm hành khách đến ga phải di chuyển bằng xe buýt để đến Ga Biên Hòa. Nhiều người không biết tin cầu sập, ngỡ ngàng khi được nhân viên tại đây thông báo sẽ đi bằng xe trung chuyển đến Biên Hòa.

Trong khi đó, nhiều hành khách biết tin đã đến sớm, ngồi đợi đến giờ xuất phát. Trên chuyến xe buýt từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa, nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi vì phải di chuyển đoạn đường khá dài mới có thể tiếp tục hành trình. Trên xe, hành khách liên tục gọi điện cho người thân, thông báo tình hình đi lại của mình.

Khi xe đến Ga Biên Hòa, mặc dù được nhiều nhân viên phụ giúp bốc xếp hành lý, nhưng một số người phải ngồi đợi đúng chuyến tàu khởi hành mới có thể lên tàu. Trong thời gian đó, nhiều người già, nhất là phụ nữ cũng đã thấm mệt, ngồi vật vạ, ngã lưng tạm trên ghế chờ. Một số hành khách khác không chịu nổi, nằm dài trên ghế chờ tàu xuất bến. 

 

Như tin tức đã đưa, vào 11h30 ngày 20/3, người dân ở phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa nghe tiếng va chạm lớn giữa sà lan với cầu. Khi chạy ra thì mọi người phát hiện cầu Ghềnh bị sập xuống sông. Cụ thể, một tàu kéo sà lan chạy trên sông Đồng Nai từ thượng nguồn xuống, khi đi qua cầu Ghềnh (phường Bửu Hoà, TP Biên Hoà) thì va vào móng cầu khiến 2 nhịp cầu bị đổ sập xuống nước.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo