Quốc tế

Sập chung cư 17 tầng tại Đài Loan: 4 người Việt mất tích

(DNVN) - Liên quan đến vụ động đất làm sập chung cư 17 tầng tại Đài Loan đã khiến hàng trăm người thương vong và mất tích. Trong đó, xác nhận có ít nhất 4 người Việt mất tích sau vụ tai nạn.

Tin tức trên báo Dân việt, rạng sáng 6/2, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter tại Đài Loan đã làm rung chuyển, đổ sập một số tòa nhà, trong đó có một tòa chung cư 17 tầng. Ít nhất 14 người chết và 484 người bị thương. Khoảng 150 người, trong đó có gần 50 trẻ em đang mất tích, theo CNN. 

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn trong màn đêm. Ảnh báo Dân việt.

Trong số những người mất tích ở tòa nhà 17 tầng, có ít nhất 4 người Việt, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan tính tới 22h30 cùng ngày.

"Hiện, chưa có thông tin mới về số phận của những người Việt đang mất tích. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Bộ Ngoại giao Việt Nam và các cơ quan chức năng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo hộ, cứu hộ. Tuy nhiên, bây giờ trời đang tối, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn", đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam, nói lúc 22h30 ngày 

Ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết thêm: Các nạn nhân mất tích thuộc gia đình một cô dâu người Việt có tên Trần Ngọc Mỹ. Chị Mỹ lấy chồng người Đài Loan và gia đình chị đang thuê ở tại tòa nhà 17 tầng bị đổ sập.

Cụ thể, các nạn nhân gồm một bé gái 7 tuổi, một bé trai 2 tháng tuổi (cả hai đều là con của chị Mỹ) cùng với hai người em gái của chị Mỹ. Tại thời điểm xảy ra động đất, chị Mỹ đang đi làm ca đêm nên may mắn thoát nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa những công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà. Báo Người lao động thông tin.

 

Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đang nỗ lực triển khai các biện pháp bảo hộ khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng của các công dân Việt Nam. Đồng thời, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã mở 2 đường dây nóng +886988193929 và +886978655358 để có thể kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ động đất.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo