Sắp ra mắt thị trường sản phẩm “100 % sữa tươi Ba Vì”
Vừa qua, lãnh đạo Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) để triển khai các giải pháp về phát triển chăn nuôi và tiêu thụ sữa trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới.
Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, một loạt các giải pháp tiêu thụ sữa đã được các cấp, các ngành và 2 đơn vị tổ chức thực hiện như tập trung tuyên truyền cung cấp thông tin đến người dân về những thuận lợi, khó khăn trong phát triển chăn nuôi và tiêu thụ sữa trên thế giới, tại Việt Nam và trên địa bàn TP Hà Nội để người chăn nuôi chủ động ứng phó với những khó khăn trong tiêu thụ sữa.
Tập huấn đến hộ các biện pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng sữa, tăng cường quản lý hoạt động các trạm thu gom sữa, cải tạo đầu tư trang thiết bị, dồn trạm thu gom nhỏ thành trạm thu gom lớn để đảm bảo chất lượng sữa. Đến nay tình hình chăn nuôi, tiêu thụ sữa vẫn ổn định, người chăn nuôi yên tâm sản xuất.
Tuy nhiên theo dự báo, thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là mùa đông tới do thị trường sữa trên thế giới có nhiều biến động khó lường, hiệp định TPP được ký kết, giá cả thị trường, chi phí đầu vào cho chăn nuôi không ổn định đều là những thách thức cho ngành chăn nuôi nói chung và phát triển chăn nuôi bò sữa nói riêng.
Để các giải pháp có hiệu quả hơn nữa, tại buổi làm việc lãnh đạo Công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP đã cam kết thời gian tới sẽ đưa ra thị trường sản phầm “100 % sữa tươi Ba Vì” với giá bản giảm khoảng 20 % so với sản phẩm cùng khối lượng trước đây. Sản phẩm và giá bán sẽ được thực hiện liên tục từ nay đến hết năm 2016 (không như dự kiến ban đầu chỉ thực hiện đến tháng 2/2016).
Lãnh đạo Công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP cho biết, công ty cũng sẽ cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và sẽ có các giải pháp về thị trường, tập trung vào các trường học, công sở để người tiêu dùng được thưởng thức sữa tươi nhiều hơn.
"Có thể nói đây sẽ là giải pháp hữu hiệu để giúp cho việc tiêu thụ lượng sữa tươi trên đia bàn TP. Hà Nội mạnh và bền vững hơn. Hiện tại đàn bò sữa trên địa bàn Thành phố có trên 15 ngàn con, hàng ngày có trên 110 tấn sữa tươi được sản xuất ra, trong đó Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP) thu mua khoảng gần 70 % lượng sữa trên", lãnh đạo Công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP cho hay.
Theo lý giải của vị này, giải pháp trên sẽ giúp việc bảo vệ thương hiệu sữa tươi Ba Vì, tăng lượng sữa tươi tiêu thụ trên thị trường, tăng số người sử dụng sữa từ đó việc tiêu thụ sữa sẽ có nhiều thuận lợi. Việc sử dụng 100 % sữa tươi Ba Vì cũng là dịp để người tiêu dùng thưởng thức đúng sản phẩm sữa từ chính những người chăn nuôi bò sữa tại huyện Ba Vì “một nắng hai sương” trực tiếp sản xuất ra.
Theo kế hoạch lượng sữa tươi sẽ cung cấp đến các cơ sở trường học, siêu thị, các cửa hàng bình ổn giá trên địa bàn Thành phố và đảm bảo giá bán ổn định trong suốt thời gian trên để người tiêu dùng yên tâm có kế hoạch sử dụng. .
Bên cạnh giải pháp trên, lãnh đạo 2 đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai đến người chăn nuôi các hoạt động như tập huấn nâng cao chất lượng sữa thông qua việc giúp người chăn nuôi các biện pháp kỹ thuật về cải tiến giống, dinh dưỡng, các quy trình khai thác sữa để đảm bảo sữa sản xuất ra có chất lượng hơn nhưng lại giảm chi phí đầu vào giúp cho người sản xuất có hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ trực tiếp hướng dẫn, tạo điều kiện để người chăn nuôi tăng quy mô đàn, cải tạo điều kiện kỹ thuật nuôi, giảm chăn nuôi nhỏ lẻ để có bước phát triển bền vững. Tăng cường công tác truyền thông chú trọng tuyên truyền về chất lượng sữa tươi, ý nghĩa của việc sử dụng sữa tươi đối với sức khỏe con người cũng như ý nghĩa về mặt xã hội.
Về phía Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu với Sở Nông nghiệp và PTNT đề xuất với UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra sản xuất, quản lý thương hiệu, kiểm tra chất lượng sữa tươi, sữa thanh trùng để người dân yên tâm sản xuất và sử dụng cũng chính là để nâng cao số người dùng sữa tươi góp phần giúp cho việc tiêu thụ sữa được thuận lợi. Xử lý các trường hợp gian lận thương mại nhất là việc cung ứng và sản xuất sữa tươi, sữa thanh trùng. Đồng thời có các chính sách về xây dựng chuỗi liên kết chăn nuôi và làm tốt công tác tuyên truyền để tăng nhanh số người tiêu dùng sử dụng sữa tươi.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất giải pháp phát triển cảng biển khu thương mại tự do Đà Nẵng
Hướng nghiệp sớm, hình thành đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao
An Giang bàn giải pháp phát huy giá trị chiến lược của kênh Vĩnh Tế
EVNCPC triển khai chương trình ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’
Giải pháp năng lượng xanh cho Đồng bằng sông Cửu Long
Đà Nẵng đang khẩn trương hoàn thiện đề án Khu thương mại tự do trình Chính phủ