Xã hội

Sập sàn phòng học 10 người bị thương: Sở GD&ĐT Lâm Đồng họp khẩn

Sáng 27/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã có cuộc họp khẩn với Ban Giám hiệu Trường THCS và THPT Đống Đa tại phường 7, thành phố Đà Lạt sau sự cố sập sàn phòng học khiến 10 học sinh lớp 6 bị thương vào chiều 26/8.

Tại cuộc họp, bà Đàm Thị Kinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng yêu cầu ngay trong tuần tới, Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa sẽ không bố trí cho các em học sinh học tại 2 phòng học khác có kết cấu tương tự phòng học xảy ra sự cố.

Nhằm đảm bảo đủ phòng học cho các khối lớp chuẩn bị bước vào khai giảng, Sở cũng yêu cầu Trường tận dụng phòng chức năng, phòng hiệu bộ làm phòng học tạm thời cho các em học sinh, báo TTXVN đưa tin.

Ngay trong tuần sau Sở sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra, rà soát lại tất cả các phòng học, cơ sở vật chất của Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa để đưa ra phương án khắc phục tình trạng xuống cấp của ngôi trường này.

Bà Đàm Thị Kinh (bên phải, ngoài cùng) trao đổi thông tin với báo chí. Ảnh: Lâm Viên

Bà Kinh khẳng định Sở GD-ĐT Lâm Đồng sẽ lập tức phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, rà soát lại những ngôi trường được xây dựng cùng thời với Trường Đống Đa để tránh những sự cố tương tự có thể xảy ra.

Trao đổi với Thanh niên, ông Đoàn Khải, Hiệu trưởng Trường Đống Đa, cho biết ngôi trường được xây dựng năm 1956 gồm 2 dãy phòng học chính (dãy A và B) với 20 phòng học. Nơi xảy ra sự cố sập phòng thuộc dãy nhà A gồm 9 phòng học, trong đó có 3 phòng kết cấu sàn bằng gỗ, phía trên lót gạch men, có một phòng vừa bị sập sàn vào chiều 26.8.

Năm 2016, tình trạng những phòng học xuống cấp nguy hiểm (dãy B) đã được nhà trường báo cáo lên Sở GD- ĐT, đồng thời ngừng sử dụng. Nhưng sự cố sập phòng học mới đây lại xảy ra ở dãy A.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo