Pháp luật

Sắp xét xử vụ giang hồ Phú Quốc bắn chết người

(DNVN) - TAND tỉnh Kiên Giang chuẩn bị đưa ra xét xử lưu động vụ án nổ súng gây chết người chấn động Phú Quốc diễn ra cách đây hơn nửa năm.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, chiều 11/3, Tòa hình sự TAND tỉnh Kiên Giang cho biết, sáng 23/3, sẽ xét xử vụ án Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ Phú Quốc) cùng các đồng phạm về tội Giết người, Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Không tố giác tội phạm và Che giấu tội phạm.

Vụ án này được người dân Kiên Giang đặc biệt quan tâm nên TAND tỉnh này mở phiên xử lưu động tại Nhà văn hóa Kiên Giang, đường Nguyễn Trung Trực, TP. Rạch Giá. Thẩm phán Lê Trọng Hân (Chánh tòa hình sự) được phân công làm Chủ tọa phiên tòa.

Đỗ Thanh Sơn, còn gọi là Tuấn Em. Ảnh: Zing.vn.

Baotinnhanh.vn dẫn cáo trạng của vụ án thông tin, trong lần đi du lịch ở đảo Phú Quốc, ông Chưởng quen Sáu Phụng qua sự giới thiệu của vài người bạn. Ông này giới thiệu là cán bộ cao cấp ngành công an, đã nghỉ hưu nhưng vẫn rất uy tín với các sếp. Nể uy danh của Chưởng, Sáu Phụng bán cho cựu cảnh sát thửa đất gần 500 m2 ở vị trí đẹp với giá chỉ 600 triệu đồng. Đáp lại, Chưởng hứa tặng Phụng một khẩu súng để làm kỷ niệm.

Vài ngày sau, Phụng đến nhà Chưởng ở Sài Gòn nhận tiền cọc đất thì được tặng 3 khẩu súng gồm Rulor nòng dài, Rulor nòng ngắn và khẩu bắn đạn hoa cải.

Làm việc với cơ quan điều tra, Chưởng khai, khẩu Rulor nòng dài được một cán bộ hưu trí tặng năm 2006, khẩu nòng ngắn nhặt được trên mái tole khi sửa nhà 5 năm trước, còn khẩu bắn đạn hoa cải thì do một người bạn ở công ty chiếu bóng TP HCM tặng năm 2008.

Theo nội dung vụ án, đêm 1/8/2015, Tuấn Em đến quán bar Lion Garden ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) với Tôn Văn Nhân và Nguyễn Trọng Nghĩa. Lúc này, Tuấn Em kêu Nghĩa mở cốp xe lấy mã tấu vì thấy thanh niên có mâu thuẫn với mình là Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi, ngụ Phú Quốc) ngồi chơi trong này.

Trong lúc xô xát, Nghĩa cầm mã tấu chém trúng lưng khiến Bảo phải bỏ chạy ra ngoài. Tuấn Em cầm súng Rulo đuổi theo và bắn nhiều phát. Một trong những phát súng bị lạc đạn, trúng chị Thái Thị Thanh Mai khiến thiếu phụ 31 tuổi chết tại chỗ. Thấy Bảo vấp ngã, gã giang hồ chụp mã tấu trên tay Nghĩa, chém nạn nhân. 

 

Sau đó, Tuấn Em đưa dao lại cho Nghĩa để tên này tiếp tục ra tay. Sau khi gây ra vụ dùng súng truy sát dẫn đến chết người, Tuấn Em và Nghĩa lên xe tẩu thoát. Về đến nhà trọ, Tuấn Em nhờ Phan Thanh Giang chở mình đi trốn. Ngày 2/8, cảnh sát bắt được Nghĩa, Nhân và Giang.

Trưa 4/8, nhà chức trách phát hiện Tuấn Em đang cùng bạn gái lẩn trốn trong căn nhà cạnh bìa rừng ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ và tiến hành bắt giữ. Tuấn Em bị thêm tội Giao cấu với trẻ em là do người yêu của Tuấn Em là Nguyễn Thị Kim Ngân mới 15 tuổi.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo