Pháp luật

Sát thủ mê game giết 4 người ở 4 tỉnh nhận án tử

(DNVN) - Kẻ lạnh lùng ra tay giết 4 người tại 4 tỉnh khác nhau gây chấn động dư luận thời gian vừa qua vừa bị cơ quan công tố tuyên án tử hình với 2 tội giết người và tội cướp tài sản.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, chiều 17/12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên án tử hình bị cáo Trần Văn Điểm (28 tuổi, sống lang thang, quê quán Hải Dương) với hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Điểm là kẻ giết 4 người, cướp tài sản liên tiếp tại TP.HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa-Vũng Tàu gây rúng động dư luận. Vẫn giữ thái độ ngang ngược, Điểm không hề tỏ ra run sợ khi tòa tuyên án tử hình.

Báo Phụ nữ TP. HCM dẫn cáo trạng thông tin, khoảng 18h tối 10/8/2014, Điểm đến vòng xoay Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ, quận 6, TP HCM chơi. Lúc này, thấy anh Trần Minh Phước (SN 1991, ngụ Q.5, TP.HCM) đang phát cơm từ thiện bên kia đường, Điểm đi tới xin cơm và xảy ra mâu thuẫn với anh Phước rồi dẫn tới đánh lộn. Bất ngờ Điểm dùng dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người anh Phước, khiến nạn nhân từ vong tại chỗ.

Sát thủ Trần Văn Điểm tại phiên tòa. Ảnh: Zing.vn.

Sau khi gây án, Điểm nẩn trốn qua tỉnh Đồng Nai rồi đi nhờ xe Container ra TP.Quy Nhơn (Bình Định). Tới 24/8/2014, Điển bắt xe từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi tỉnh Quảng Ngãi, tại đây sau khi quen biết với anh Lê Minh Hiệp (SN 1983, ngụ H.Mộ Đức, Quảng Ngãi), Điểm là dùng dao đâm nạn nhân tử vong để cướp xe máy Yamaha Nouvo và 500.000 đồng rồi mang xe máy lên TP.Pleiku (Gia Lai) cầm xe được 15 triệu đồng.

Lang thang tại tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận khác, ngày 10/9/2014, Điểm có mặt tại Hải Phòng. Tại đây, Điển tiếp tục làm quen với ông Phạm Văn Can (SN 1948, một nghệ nhân nấu ăn). Vào tối 14/9/2014, Điểm đến nhà ông Can xin ngủ nhờ, đến khoảng 0 giờ ngày 15/9/2014, Điển dao đâm chết ông Can cướp 1 điện thoại, 1 xe máy trị giá 8 triệu đồng.

Sau khi sát hại ba người tại 3 địa phương khác nhau, Điểm quay ngược trở vào TP. HCM rồi xuống TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) hành nghề giác hơi. Đến tối 14/12/2014, Điểm đến nhà  anh Nguyễn Hoàng Ngân (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) để đấm bóp rồi ra tay sát hại anh Ngân. Gây án xong Điểm lấy 2 điện thoại, 1 xe máy chạy về TP HCM lẩn trốn.

Qua quá trình điều tra, truy bắt tột phạm, vào rạng sáng ngày 20/12/2014, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Điểm khi gã đang ngủ tại phòng trọ ở quận Tân Bình, TP. HCM.

Tại phiên tòa, Điểm rất bình tĩnh, không tỏ ra sợ hãi khi đang đối diện với mức án cao nhất là tử hình. Bắt đầu phiên xét xử, khi được HĐXX xét hỏi, bị cáo không chịu khai họ tên. Khi chủ tọa phiên tòa hỏi đi, hỏi lại mãi thì Điểm trả lời: “Chủ tọa đọc báo là biết tên bị cáo rồi”. Trước thái độ lì lợm, ngang ngạnh nên Hội đồng xét xử tạm dừng thẩm tra lý lịch của Điểm để cho luật sư bào chữa xuống ghế động viên Điểm. 

 

Sau khoảng 5 phút được luật sư bào chữa cho mình thuyết phục thì bị cáo đã đồng ý ra trước vành móng ngựa và trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, những câu trả lời của Điểm chỉ nhát gừng, ngắt quãng. Nhưng khi hỏi về thân nhân, Điểm trả lời rằng "họ không liên quan” nên không muốn trả lời.

Bị cáo Trần Văn Điểm khai nhận, bản thân là một người nghiện game nặng, khi hành động giết người đối tượng này thường nhập vai như “anh hùng cứu mỹ nhân”, “anh hùng giết kẻ xấu” như trong trò chơi điện tử. Điểm cũng nói rằng, ban đầu giết người không phải mục đích để cướp tài sản mà do ảnh hưởng của trò chơi điện tử. Nhưng khi giết xong, thấy tài sản là lấy luôn.

Cuối buổi sáng 17/12, Đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt tử hình Trần Văn Điểm tội “giết người” và từ 5 đến 7 năm tù về tội "cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt, đề nghị xử phạt Trần Văn Điểm tử hình. 

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, chiều 17/12, tiếp tục phiên xét xử, Hội đồng xét xử nhận định Trần Văn Điểm giết người để cướp tài sản, không phải do ảo giác của game, không như lời tự nhận của sát thủ máu lạnh và luật sư, cho rằng việc Điểm giết người là do ảo giác của game bạo lực.

Bản án của TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhận định nếu bị cáo không bị bắt sẽ tiếp tục giết người. Tất cả gia đình của người bị hại đều đề nghị tòa tuyên án tử hình đối với Điểm. Tòa bác quan điểm của luật sư bào chữa cho rằng việc Điểm giết người là do ảnh hưởng của game bạo lực.

 

Thực tế bị cáo Điểm không bị ảo giác như bị cáo trình bày vì khi giết người, Điểm đã chuẩn bị công cụ rất chu đáo, chọn thời gian, địa điểm đêm khuya, vắng vẻ để ra tay chính xác, những hành vi như vậy không thể xuất phát từ một người bị ảo giác, ảnh hưởng của thế giới game hay ma túy như bị cáo trình bày. Do đó, không có có cơ sở để xem xét nguyên nhân này.

Hội đồng xét xử cũng chỉ ra, Điểm là người cực kỳ tàn độc, mục đích giết người cướp tài sản có từ đầu vì đi đến đâu cứ sau khi giết người, vứt dao đi, Điểm lại mua dao mới. Khi mua dao, Điểm dùng vải để cuốn cán dao hoặc thuê thợ hàn làm cán sắt thay cán gỗ.

Hành vi của Điểm đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ. “Hành vi phạm tội rất quyết liệt, đến cùng, coi thường tính mạng của người khác. Bị cáo tính toán thời gian thực hiện chính xác. Lúc ra tay cực kỳ tàn ác, nạn nhân tử vong ngay tức khắc để nhằm chiếm đoạt tài sản của họ”, bản án của tòa khẳng định.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX tuyên tử hình Trần Văn Điểm về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo