Quốc tế

Sát thủ vượt ngục Mỹ khai gì về âm mưu tẩu thoát táo tợn?

(DNVN)-Hôm 29/6, David Sweat - tên sát thủ vượt ngục bị cảnh sát Mỹ tóm sống trước đó 1 ngày - đã đưa ra những lời khai đầu tiên về âm mưu tẩu thoát táo tợn cách đây 3 tuần.

David Sweat bị cảnh sát Mỹ bắt giữ hôm 28/6
David Sweat bị cảnh sát Mỹ bắt giữ hôm 28/6

Hãng tin CNN dẫn lời lời khai của sát thủ vượt ngục David Sweat cho hay, y và đồng phạm Richard Matt có ý định vượt biên sang Mexico. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại do nữ nhân viên nhà tù Joyce Mitchell không xuất hiện như kế hoạch để lái xe chở bọn chúng. Do vậy, bọn chúng buộc phải chuyển sang hướng Bắc, gần biên giới Canada. 

"Hai kẻ này lên kế hoạch giết chồng của Mitchelle rồi cùng cô ta bỏ trốn đến Mexico. Sau đó, chúng sẽ hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc như chuyện cổ tích", Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo tiết lộ. 

Theo ông Cuomo, hai tên sát thủ Richard Matt và David Sweat đã song hành trong 5 ngày đầu vượt ngục. Tuy nhiên, David Sweat quyết định đi riêng vì cho rằng người bạn tù lớn tuổi khiến hành trình chạy trốn của y chậm lại.

Trước đó, hôm 26/6, cảnh sát Mỹ đã nổ súng hạ gục Richard Matt - 1 trong 2 tên tội phạm giết người nguy hiểm trong vụ vượt ngục chấn động diễn ra tại bang New York. Sau khi hạ gục sát thủ Richard Matt, ngày 28/6, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nốt và bắn thương tên David Sweat còn lại. Các bác sĩ nói David Sweat đang trong tình trạng nguy kịch.

Hôm 07/6, Richard Matt và David Sweat, đều phạm tội giết người, trốn khỏi Trại cải tạo Clinton, nhà tù được canh phòng cẩn mật bậc nhất New York. Chúng cắt thủng bức tường thép buồng giam, sau đó lần theo hệ thống cống ngầm để thoát ra ngoài thông qua một nắp cống trên phố. Hai tên đã lập kỷ lục về thời gian vượt ngục lâu nhất ở bang này. Cảnh sát đã bắt hai nhân viên trong nhà tù vì cáo buộc họ hỗ trợ để các phạm nhân bỏ trốn.

 

NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo