Tin tức - Sự kiện

Sau FPT Retail, FPT tiếp tục bán FPT Trading

(DNVN) - Công ty cổ phần FPT ( FPT) vừa ra nghị quyết về việc giảm sở hữu tại Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) về dưới 50% vốn.

Theo đó, FPT sẽ bán 47% vốn tại FPT Trading cho nhà đầu tư chiến lược là một tập đoàn phân phối toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất công nghệ thông tin viễn thông, linh kiện… với định giá FPT Trading không thấp hơn 80 triệu USD.

Sau FPT Retail, FPT tiếp tục bán FPT Trading.

Bên cạnh đó, FPT cũng sẽ bán tối đa 5% cho cán bộ của FPT Trading có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của Công ty. Đồng thời, Hội đồng quản trị FPT nhất trí chuyển FPT Trading thành công ty cổ phần ngay trong năm nay.

Được biết, FPT Trading có vốn điều lệ 680 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh cốt lõi là sản xuất và phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin và viễn thông. Hiện FPT Trading đang là công ty con do FPT nắm 100% vốn và là công ty đóng góp chính vào tổng doanh thu của tập đoàn này.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2017, FPT cũng đã hoàn tất việc chuyển nhượng 30% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), tương đương 6 triệu cổ phiếu, cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo