Xã hội

Sau khi sinh con tại trạm y tế xã, sản phụ tử vong

(DNVN) - Khoảng 40 phút sau sinh, sản phụ T. kêu mệt và chảy máu. Thấy sản phụ có dấu hiệu bị băng huyết, bác sĩ Minh đã cho truyền nước cho sản phụ và tiêm thuốc cầm máu, đồng thời gọi xe cấp cứu 115.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 11/9, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1984, trú tại xóm 8, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) được người nhà đưa lên trạm xã chờ sinh.

Trạm y tế xã. Ảnh Dân Việt.

Qua thăm khám và theo dõi, đến khoảng 23h30, sản phụ chuyển dạ nên bác sĩ Minh đưa lên bàn đẻ. Sau 30 phút, sản phụ sinh được một bé trai nặng hơn 3 kg. Vào thời điểm đó, sức khỏe hai mẹ con hoàn toàn bình thường. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

Cũng theo bác sĩ Minh, khi gọi xe cấp cứu, bà đã yêu cầu phải có bác sĩ chuyên khoa trên xe, vì bà đã thông báo là sản phụ bị băng huyết. Hơn 1 tiếng sau, xe cấp cứu của trung tâm 115 mới đến được trạm xá, lúc ấy sản phụ đã ngất lịm.

Được một lúc sau, bà Minh nhận được tin sản phụ tử vong khi đến Bệnh viện sản nhi Nghệ An.

Anh Nguyễn Đình Minh (1982) chồng nạn nhân cho biết: “Nhà chỉ cách thành phố Vinh có 12km, thế mà phải mất cả tiếng đồng hồ xe cấp cứu mới đến được trạm xá. Lúc xe cấp cứu đến thì T. đã ngất lịm và họ đã cho thở ôxy, hiện tại bé sinh ra khỏe mạnh”.

Trưa 12/9, trao đổi với ông Trần Văn Trúc – GĐ trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị mới nhận được thông tin và đã cho cán bộ xuống nắm bắt tình hình cụ thể.

 

Sáng 12/9, đại diện Sở y tế Nghệ An cho biết, họ chưa nhận được báo cáo từ cơ sở và sẽ cho kiểm tra lại sự việc. Báo Dân Việt đưa tin.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo