Xã hội

Sau tiếng nổ vang trời, nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng

Sau tiếng nổ vang trời như tiếng gầm rú của máy bay và bom đạn, nhiều nhà dân ở khu phố 1, phường Bảo An (TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) hư hỏng nặng.

Khoảng 9h30 ngày 25/7, nhiều nhà dân thuộc khu phố 1, phường Bảo An, TP Phan Rang – Tháp (Ninh Thuận), bất ngờ bị hư hỏng nặng sau tiếng nổ lớn như máy bay ngang qua.

“Tôi đang ở sau nhà thì nghe tiếng giống máy bay gầm rú ngang qua, sau đó là tiếng nổ lớn, rồi tiếng nổ khác vang lên trong nhà. Tôi chạy vào thì phát hiện nhà bị vật như đạn bắn xuyên qua tường, cửa sổ. Nhà bị bể hết tường, cửa kính, gạch”, ông Nguyễn Văn Bình (60 tuổi, ngụ tại khu phố 1, phường Bảo An) chưa hết bàng hoàng kể lại với PV Zing.vn.

Nhiều mảnh vỡ tung tóe khắp nhà sau tiếng nổ. Ảnh: NLĐ

Một số người dân đang làm đồng nhìn thấy nhiều mảnh thép từ trên cao xuyên xuống nên sợ hãi, bỏ chạy khỏi ruộng lúa. Cùng lúc đó, một số nhà dân bị những mảnh thép tương tự phá vỡ tường, xuyên thẳng vào bên trong nhà, làm hư hỏng nặng nhiều đồ đạc.

Bà Đặng Thị Diệu (hàng xóm của ông Bình) nói khi ngôi nhà bị phá hỏng, tất cả người trong gia đình đã ra đồng, chỉ có 2 cháu bé ở nhà. "Ơn trời, chỉ có con bé Vy 8 tuổi bị mảnh văng làm bị thương ở chân. Tụi nó mà ở trong phòng, chắc có chuyện" – bà Diệu nói.

Tường nhà dân bị hư hỏng. Ảnh: Zing.vn

Ngay sau xảy ra vụ việc, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm, các lực lượng công an, quân đội tỉnh Ninh Thuận đã có mặt, bảo vệ hiện trường, thu giữ nhiều mảnh kim loại trong những căn nhà bị phá hỏng và trên ruộng lúa. Thông tin cũng được cấp báo đến Trung đoàn Không quân 937 đóng tại phường Đô Vinh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Đơn vị này đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến hiện trường để ghi nhận sự việc.

Tại hiện trường, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị có liên quan.

Trao đổi với báo Người lao động, ông Trần Minh Nam, Bí thư Thành ủy TP. Phan Rang – Tháp Chàm, cho biết hiện các đơn vị hữu quan chỉ xác nhận sự việc nhưng chưa thể thông tin gì cho báo chí vì còn phải điều tra.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo