Quốc tế

SDF "chĩa mũi dùi" vào Raqqa, hơn 50 tay súng IS chết thảm

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã tiếp cận các vị trí của IS tại thành phố al-Tabaqa, Raqqa và giết chết 53 tay súng khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho biết, 53 tay súng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong chiến dịch tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ở Raqqa nhằm đẩy lùi IS ra khỏi thành phố al-Tabaqa và đập Euphrates.

SDF "chĩa mũi dùi" về chiến trường Raqqa, hơn 50 tay súng IS chết thảm.

Trong khi đó, các chiến binh người Kurd đã tham gia đụng độ với IS khi các phiến quân tấn công các làng al-Safsafeh và Saleh al-Khashab về phía Đông Raqqa. 

Các nguồn tin địa phương xác nhận rằng quân đội SDF đã chiếm quyền kiểm soát toàn bộ khu phố của al-Tabaqa, ngoại trừ đập Euphrates, và hiện giờ, IS đã bị mắc kẹt trong vòng vây của SDF trong khu vực.

Trước đó, SDF đã đụng độ ác liệt với phiến quân IS tại thành phố al-Tabaqa ở phía Tây Raqqa, giành lại quyền kiểm soát 3 quận Bu Issa, Hassou và al-Salam tiêu diệt được 48 tay súng IS và bắt giữ 5 người khác. 

SDF cũng đã tịch thu số lượng lớn vũ khí, đạn dược và trang thiết bị, trong đó có 3 xe tăng, 2 xe BMP, cùng một số tên lửa Grad.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo