Quốc tế

SDF tiêu diệt 10 tay súng IS tấn công người Kurd ở al-Tabaqa, Syria

SDF đã loại bỏ 10 phiến quân IS tấn công căn cứ quân đội của người Kurd ở khu vực làng Ayed Kebir, phía Nam của thành phố al-Tabaqa, Bắc Syria.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay ngày 18/4, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tiêu diệt 10 phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công căn cứ quân đội của người Kurd ở khu vực làng Ayed Kebir, phía Nam của thành phố al-Tabaqa, Bắc Syria.

SDF tiêu diệt 10 tay súng IS tấn công người Kurd ở al-Tabaqa.

Phiến quân IS đã sử dụng vũ khí hạng nặng trong cuộc tấn công nhưng vẫn bị quân đội SDF do người Kurd dẫn đầu đẩy lùi trong khi các cuộc đụng độ lẻ tẻ trong khu vực đang diễn ra.

Vào tháng 11/2016, SDF đã khởi động chiến dịch Euphrates Rage để giải phóng thành phố Raqqa khỏi các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Theo SDF, chiến dịch này được thực hiện với sự tư vấn của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Al-Tabaqa cũng nằm ở phía Đông của Raqqa.

Trước đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã kiểm soát khu phố al-Eskandariyeh ở phía Tây của thành phố al-Tabaqa và tiếp tục tiến đến các khu vực trung tâm, giành lại 15 vị trí chiến lược của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo