Tin tức - Sự kiện

Sẽ áp dụng thí điểm vé điện tử trên tuyến xe buýt số 6 tại Hà Nội

Vé tháng thông minh sẽ chính thức được áp dụng thí điểm từ ngày 6/10/2014 tại Hà Nội trên tuyến xe buýt số 06 Giáp Bát-Cầu Giẽ. Thông tin này vừa được Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đưa ra trong cuộc họp báo sáng 2/10.

 Quang cảnh họp báo sáng nay. Ảnh: Hoàng Tuấn

Chương trình thí điểm này là một hợp phần của Dự án Cải thiện Giao thông Công cộng tại Hà Nội được triển khai thực hiện từ tháng 7/2011 do JICA tài trợ.

Hiện nay, tình trạng tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội ngày càng xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng do gia tăng đột biến số lượng phương tiện giao thông cá nhân. Điều này khiến việc cải thiện chất lượng dịch vụ xe buýt công cộng ngày càng trở nên cấp bách.
 
Với việc áp dụng thí điểm vé xe buýt thông minh, một loại thẻ có gắn chíp điện tử, nhằm mục đích làm tăng hiệu quả hoạt động của xe buýt và sự tiện lợi cho hành khách. 
 
Mẫu vé điện tử dự kiến. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
Tại Nhật Bản, từ lâu nay việc tiếp cận các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt và tàu điện đã được cải thiện rõ rệt từ khi áp dụng thẻ thông minh. Và thẻ thông minh được áp dụng cho tuyến xe buýt số 06 lần này sử dụng công nghệ tương tự như công nghệ đang được áp dụng tại Nhật Bản, đảm bảo tương tác nhanh và tính bảo mật cao.
 
Được biết, 200.000 thẻ xe buýt điện tử (CICC) sẽ được phát miễn phí cho người sử dụng vé tháng tại các điểm bán vé xe buýt. Sau đó, vé điện tử sẽ được phát hành ở các điểm bán vé tháng dọc theo tuyến 06 Giáp Bát – Cầu Giẽ.
 
Thông qua việc áp dụng thí điểm này, UBND thành phố Hà Nội kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng kết nối và độ tin cậy của các hệ thống giao thông công cộng, bao gồm cả xe buýt nhanh (BRT) và đường sắt đô thị (URMT)./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo