Xã hội

Sẽ đình chỉ công tác giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì nếu phát hiện tiêu cực

(DNVN) - Liên quan đến vụ resort 'mọc' giữa Vườn Quốc gia Ba Vì, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã Chỉ đạo tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp quyết định tạm đình chỉ công tác điều hành của giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì và các cán bộ liên quan nếu phát hiện tiêu cực.

Ngày 4/3, Bộ NN&PTNT đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của người đứng đầu Bộ - ông Cao Đức Phát về việc tôn tạo, xây dựng tại khu COs 600 m trong phân khu hành chính dịch vụ I tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

Theo đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát giao Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với Thanh tra Bộ thành lập ngay Đoàn thanh tra cụ thể việc tôn tạo, xây dựng các công trình tại khu vực có độ cao 600 m (cốt 600, trong phân khu hành chính, dịch vụ I thuộc Vườn quốc gia Ba Vì) và toàn bộ các hợp đồng liên kết để tổ chức du lịch sinh thái trên địa bàn Vườn Quốc gia Ba Vì.

Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa không phép tại vườn Quốc gia Ba Vì. Nguồn: Internet.

Đồng thời, vị tự lệnh Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp kết luận rõ đúng, sai và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, báo cáo Bộ trưởng để giải quyết triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp quyết định việc tạm đình chỉ công tác điều hành của Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì và các cán bộ liên quan nếu có dấu hiệu tham nhũng hoặc cản trở công tác thanh tra.

Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết sẽ thanh tra toàn diện dự án Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa xây dựng không phép tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) của Công ty TNHH phát triển Công nghệ (CFTD). Đồng thời khẳng đinh, đang chờ báo cáo của đoàn thanh tra để xem xét mức độ vi phạm rồi có phương án xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, dự án Le Mont Bavi Resort & Spa do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600 m (cốt 600) giữa Vườn quốc gia Ba Vì. Đây là khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng trong khi chưa được phê duyệt dự án lẫn giấy phép xây dựng.

Vườn quốc gia Ba Vì có tổng diện tích 10.814,6 ha thuộc địa giới hành chính của 16 xã thuộc 3 huyện của TP Hà Nội và 2 huyện của tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm thủ đô 60 km. Vườn quốc gia bao gồm 3 phân khu là phân khu bảo vệ nghiêm ngặt trên cốt 400; phân khu phục hồi sinh thái dưới cốt 400 và phân khu dịch vụ hành chính. Vùng đệm Vườn quốc gia Ba Vì rộng trên 35.000 ha thuộc địa phận Hà Nội và Hòa Bình.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo