Tin tức - Sự kiện

Sẽ đóng cửa doanh nghiệp taxi không phép

Liên quan việc 17 hãng taxi không có giấy phép kinh doanh vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, sẽ đóng cửa hoạt động nếu thời gian tới các doanh nghiệp không hoàn thiện đủ hồ sơ.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nói với PV chiều qua. Theo ông Linh, trên địa bàn Hà Nội hiện có hơn 130 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực vận tải taxi.

 

Tuy nhiên, qua các đợt kiểm tra hoạt động vừa qua vẫn còn hơn mười doanh nghiệp chưa có giấy phép kinh doanh vận tải. Do vậy Sở vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp chậm nhất đến 30/6 phải hoàn thiện thủ tục này, sau thời gian trên, nếu doanh nghiệp nào không hoàn thiện Sở sẽ xử lý với hình thức nặng nhất là đóng cửa.

 

Lý giải vì sao các doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh vận tải nhưng vẫn hoạt động công khai từ nhiều tháng qua, đại diện một số doanh nghiệp vi phạm cho biết, thực tế họ làm thủ tục gửi Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng của Hà Nội từ nhiều tháng qua, song chưa được giải quyết.

 

“Khi có quy định doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực taxi phải có giấy phép kinh doanh vận tải chúng tôi đã làm thủ tục gửi Sở Giao thông Vận tải, nhưng đến ngày 27/4, thời điểm sau khi đoàn kiểm tra đến, chúng tôi mới được cấp giấy phép kinh doanh”, ông Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Kinh doanh hãng Taxi Song Mã cho biết.

 

Về việc này, ông Nguyễn Hoàng Linh cho rằng, sau khi Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải đưa taxi vào loại hình kinh doanh có điều kiện, buộc các doanh nghiệp taxi ngoài các thủ tục hoạt động doanh nghiệp theo quy định của nhà nước, còn phải có thêm giấy phép kinh doanh vận tải taxi.

 

Khi quy định trên ra đời, Hà Nội đã có hơn 130 hãng taxi đang hoạt động và hầu hết đều được cấp giấy phép kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, còn một số doanh nghiệp chưa đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết nên Sở chưa cấp.

 

Theo ông Linh, sau các đợt kiểm tra và phát hiện 17 doanh nghiệp chưa có giấy phép kinh doanh, trước khi siết chặt theo luật từ nay đến 30/6, Sở Giao thông Vận tải vẫn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chưa có giấy phép kinh doanh vận tải đến hoàn thiện các thủ tục cần thiết theo quy định.

 

Theo TP

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo