Tin tức - Sự kiện

Sẽ không bổ sung kinh phí ngoài dự toán để mua ô tô

Đó là một trong những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước được Chính phủ nêu trong báo cáo định kỳ về tình hình quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gửi lên Quốc hội.
(HQ Online)12.682 xe công quá hạn sử dụng
 
Chính phủ cho biết, tổng số xe ô tô công hiện có 34.565 chiếc với tổng nguyên giá 18.251 tỷ đồng. Số xe này đang được phân bổ theo 3 nhóm đối tượng là: xe phục vụ chức danh có tiêu chuẩn, xe phục vụ công tác chung và xe chuyên dùng.
 
Tổng giá trị còn lại theo sổ kế toán của Quỹ xe ô tô công chỉ còn 5.886 tỷ đồng bằng 32,25% tổng nguyên giá. Điều này cho thấy phần lớn xe ô tô công đã sử dụng quá nửa thời gian theo chế độ quy định. Cụ thể đến thời điểm báo cáo, số xe ô tô công đã sử dụng vượt quá thời gian quy định (trên 10 năm) lên tới 12.682 chiếc.
 
Cũng theo báo cáo trên, trong năm 2012, số xe ô tô công tăng là 2.391 chiếc với tổng giá trị 2.756 tỷ đồng và giảm 677 chiếc với tổng giá trị 276 tỷ đồng.
 
Về chất lượng xe, số xe ô tô công sử dụng vượt quá thời gian quy định (trên 10 năm) đã cao hơn so với thời điểm 31-12-2011 là 1.999 chiếc, mặc dù trong năm 2012, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện thanh lý một số xe quá cũ, không đảm bảo an toàn trong phục vụ công tác.
 
Đẩy mạnh khoán xe
 
Giải pháp quản lý xe công được nhấn mạnh nhất trong báo cáo của Chính phủ là việc rà soát, quản lý chặt chẽ các khoản chi, bảo đảm theo đúng dự toán đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và chế độ quy định; thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp chống thất thoát, lãng phí; không bổ sung kinh phí ngoài dự toán được giao cho mục đích mua sắm xe ô tô và các nhiệm vụ không cần thiết, cấp bách; kiểm soát chặt chẽ chi đầu tư xây dựng cơ bản; triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, nhất là khoản chi mua xe công.
 
Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ đẩy mạnh thực hiện khoán xe công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị; nghiên cứu, xây dựng mô hình tập trung xe công theo phạm vi cấp bộ, ngành, tỉnh, huyện có trụ sở, địa bàn hoạt động tập trung nhằm sử dụng tối đa hiệu năng và tiết kiệm.
 
 
 
 
H. Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo