Tin tức - Sự kiện

Sẽ phát hành 8.500 tỷ đồng tín phiếu ngắn hạn

Ngân hàng Nhà nước sẽ phát hành 8.500 tỷ đồng Tín phiếu Kho bạc kỳ hạn dưới một năm trong quý III.

(vne) Theo thông báo vừa phát đi, Ngân hàng Nhà nước phát hành 8.500 tỷ đồng tín phiếu, kỳ hạn dưới một năm. Nội dung và thời gian cụ thể của từng phiên đấu thầu chưa được thông báo.

Tín phiếu kho bạc kỳ hạn dưới một năm được xem là một công cụ quan trọng để Ngân hàng Nhà nước điều tiết lượng tiền trong lưu thông phục vụ mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ. Tín phiếu được đấu thầu theo lãi suất, một số trường hợp phát hành chỉ định bên mua.

Thông tin phát hành tín phiếu được công bố trong bối cảnh tỷ giá liên tục giảm. Một số nguồn tin cho hay, các ngân hàng tham gia phải điều tiết nắm giữ đôla để có tiền đồng mua trái phiếu, qua đó giúp tăng cung ngoại tệ và giảm áp lực tỷ giá.

Hôm nay (1/8), giá thu mua đôla tại ngân hàng có nơi chỉ còn 21.080 đồng - thấp nhất kể từ ký Ngân hàng Nhà nước nới biên độ tỷ giá thêm 1% hôm 28/6. Ở chiều bán, giá cũng sụt giảm mạnh, giao dịch quanh 21.180 đồng.

Diễn biến tương tự cũng xảy ra trên thị trường tự do khi các điểm ngoại tệ báo giá mua bán quanh 21.240 - 21.270 đồng lúc 14h chiều nay.

 

 

Thanh Lan

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo