Thị trường

Sẽ trình Quốc hội phương án tăng lương vào tháng 3/2016

(DNVN) - Do hiện tại tình hình ngân sách khó khăn, khó bố trí được nguồn cho tăng lương. Chính phủ sẽ tiếp tục tính toán các phương án cân đối ngân sách và sẽ trình Quốc hội phương án và thời điểm tăng lương vào kỳ họp Quốc hội tháng 3/2016.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2015 diễn ra hôm 29/10, các thành viên Chính phủ đánh giá tình hình kinh tế xã hội 10 tháng và tháng 10 tiếp tục chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực và kết quả đạt được là đáng phấn khởi. 

Cũng tại phiên họp này, các thành viên Chính phủ đã thảo luận về việc tăng lương cơ bản, tình hình thu chi cân đối ngân sách, việc xác định chuẩn nghèo mới... 

Chính phủ sẽ trình Quốc hội phương án tăng lương cho cán bộ vào tháng 3/2016. Ảnh minh họa.

Về báo cáo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trình bày về xác định chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng giai đoạn 2016 - 2020, các ý kiến thành viên Chính phủ nhất trí với phương án chuẩn nghèo thu nhập là 700.000 đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn và 900.000 đồng/người/tháng ở khu vực thành thị, ước tính tỷ lệ hộ nghèo tiếp cận đa chiều là 12% và tỷ lệ hộ cận nghèo khoảng 6%.

Về tăng lương cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức (áp dụng với đối tượng có mức lương từ 2,34 trở lên), các thành viên Chính phủ đều cho rằng tình hình ngân sách khó khăn, khó bố trí được nguồn cho tăng lương. Chính phủ sẽ tiếp tục tính toán các phương án cân đối ngân sách và sẽ trình Quốc hội phương án và thời điểm tăng lương vào kỳ họp Quốc hội tháng 3/2016.

Cũng tại phiên họp, Chính phủ đã nhất trí với phương án của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc nghỉ lễ, Tết năm 2016 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Theo đó, đợt nghỉ Tết Âm lịch 2016 từ ngày 6/2/2016 đến hết ngày 14/2/2016 (tức từ ngày 28 tháng chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng giêng năm Bính Thân). Tổng cộng nghỉ 9 ngày và không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu trong những tháng còn lại của năm 2015, tiếp tục theo dõi sát và chủ động ứng phó kịp thời, phù hợp với diễn biến tình hình trong nước và quốc tế; quyết liệt, sâu sát, tăng cường phối hợp giữa các ngành, các cấp trong chỉ đạo điều hành, nhất là trong điều hành kinh tế vĩ mô; tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ đã đề ra.

"Vấn đề còn lại của 2 tháng cuối năm là phải nỗ lực cao nhất, những nhiệm vụ nào đã làm tốt cần phải làm tốt hơn, những gì còn yếu kém phải ra sức khắc phục để đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra cho năm 2015, nhất là phải phấn đấu đạt hoặc vượt chỉ tiêu tăng trưởng GDP 6,5% của năm 2015, tạo tiền đề, nền tảng cho những bước phát triển tiếp theo trong những năm tới”, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo