Pháp luật

Sẽ xử phạt doanh nghiệp vận tải vi phạm dịp 30/4-1/5

(DNVN) - Dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 tới gần, lãnh đạo các bến xe tại Hà Nội cho biết sẽ xử phạt nghiêm các doanh nghiệp vận tải vi phạm trong việc tăng giá cước, chở quá người quy định.

Tin tức trên báo Pháp luật Plus, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, BQL các bến xe trên địa bàn Hà Nội như Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Giáp Bát, Bến xe Gia Lâm,... đã lên kế hoạch tổ chức vận tải cho người dân.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là dịp nghỉ lễ kéo dài, lượng khách đi lại tăng cao, dự kiến từ 40 - 45 nghìn lượt khách/ngày, tăng cao gấp đôi so với ngày thường.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra xử phạt vi phạm xe khách chuẩn bị dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Ảnh báo Giao thông.

"Chúng tôi sẽ huy động khoảng 1.600 xe, tăng cường khoảng 300 xe so với ngày thường để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ của người dân", ông Nguyễn Mạnh Tuấn cho hay.

Trao đổi với PV về tình trạng các nhà xe lợi dụng dịp này để tăng giá vé, bắt chẹt khách đi xe, lãnh đạo các bến xe khẳng định sẽ xử lý rất mạnh tay đối với các trường hợp cố tình vi phạm về chở quá người, quá tải và tăng giá vé "chặt chém" khách.

"Chúng tôi nghiêm cấm việc lợi dụng dịp này để ép giá và đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải ký cam kết tuân thủ theo quy định. Nếu phát hiện vi phạm sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm" - lãnh đạo một bến xe khẳng định.

Đại diện các bến xe cũng khuyến cáo người dân khi đi xe nên thực hiện việc mua vé và khi đi xe phải có vé để tránh thu sai, thu vượt giá niêm yết theo quy định. Theo đại diện các bến xe, hành khách đi xe khi mua vé ngoài việc được đảm bảo quyền lợi về ghế ngồi, giá vé đúng quy định thì nếu khi phát sinh sự cố cũng sẽ có cơ sở để xử lý nhà xe vi phạm.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố đề nghị triển khai ngay các giải pháp để bình ổn giá cước vận tải ngày lễ 30/4 - 1/5. Báo An ninh thủ đô thông tin.

 

Cụ thể, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe của thành phố chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải kê khai giá, in và phát hành vé theo quy định, đồng thời giám sát các đơn vị vận tải trong việc thu giá cước vận tải, báo cáo Sở những đơn vị tăng giá cước vận tải trong dịp này. 

Đối với các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu tuyệt đối không được tùy tiện tăng giá cước khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, không được bắt chẹt khách, nhồi khách, ép giá cước.  Thanh tra Sở GTVT sẽ tăng cường kiểm tra việc này và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo