Tin tức - Sự kiện

Sếp Công ty nước sạch Hà Nội lương 30 triệu đồng/tháng

Thông tin này được ông Nguyễn Như Hải - Tổng giám đốc Công ty nước sạch Hà Nội cho biết tại cuộc giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều 10/9.

Sau phần trình bày của đại diện Công ty nước sạch Hà Nội về công tác quản lý, cung cấp nước sạch cho Thủ đô, phóng viên đã đặt câu hỏi về mức lương hàng tháng của lãnh đạo đơn vị này.

Ông Nguyễn Như Hải cho biết: “Lương của Tổng giám đốc Công ty nước sạch Hà Nội là 30 triệu đồng/tháng, lương của Chủ tịch Hội đồng quản trị là 31 triệu đồng/tháng. Hàng tháng, tôi được nhận 80% lương theo quy định và phải đến cuối năm, nếu hoàn thành nhiệm vụ thì mới được lĩnh. Công ty chúng tôi hoạt động theo phương thức kinh doanh, nhưng mang tính chất dịch vụ nhiều hơn”.

Liên quan đến những thông tin về lãnh đạo 4 công ty công ích ở TP.HCM lĩnh lương mỗi năm hàng tỉ đồng, ông Hải khẳng định: “Công ty chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường, theo luật doanh nghiệp chứ không phải doanh nghiệp công ích”.

Trong buổi họp báo chiều qua, Công ty nước sạch Hà Nội cho rằng, giá nước hiện nay áp dụng theo quyết định của UBND TP từ năm 2010 không còn phù hợp, không đủ bù đắp giá thành sản xuất nước.
Bà Vương Thị Thu Hằng - Trưởng Ban Giá của Sở Tài chính Hà Nội cho biết, để tránh sự biến động trong thanh toán của người dân vào thời điểm này, liên ngành đã báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét thời gian điều chỉnh giá nước thực hiện từ ngày 1/10 tới, điều chỉnh theo lộ trình từ 1/10 hàng năm đến 2015.

Theo đó, tỷ lệ tăng giá nước sẽ áp dụng từ 1/10/2013 thấp nhất là 19,93% ở mức nước sử dụng 10m3 đầu tiên phục vụ sinh hoạt, từ 4.000 đồng lên 4.797 đồng. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ tăng tới 35,48%, từ 12.000 đồng lên 16.258 đồng.

Vị đại diện của Sở Tài chính Hà Nội cho rằng, nếu so sánh thì “giá tiêu thụ nước sạch dự kiến điều chỉnh của Hà Nội cơ bản đều thấp hơn so với các tỉnh, thành”.

Nguyễn Hoàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo