Xã hội

Sĩ tử "rồng rắn" đổ về Văn Miếu cầu may trước ngày thi THPT quốc gia

(DNVN) - Trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015, rất đông các thí sinh đã cùng nhau đến Văn Miếu Quốc tử giám để xin chữ, dâng hương... cầu may mắn sẽ có kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Chiều 30/6, sau khi làm thủ tục dự thi xong, các phụ huynh và thí sinh ở nhiều địa phương trong cả nước đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội dâng hương làm lễ cầu may, với mong ước sẽ làm bài tốt trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Dù trời nắng như đổ lửa nhưng vẫn có hằng trăm, hàng nghìn lượt người kéo đến Văn Miếu cầu may. Cũng như mọi năm, tập trung đông sĩ tử nhất là khu nhà bia Tiến sĩ, nơi có hàng tượng rùa đá cõng bia - biểu tượng được cho là đem lại sự may mắn cho những người thi cử. 

Theo ghi nhận của phóng viên, càng về chiều lượng thí sinh và người nhà đổ về Văn Miếu Quốc Tử Giám càng đông. Năm nay, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám có sinh viên tình nguyện kết hợp với lực lượng bảo vệ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám nên không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy hay chèo qua hàng rào sắt để sờ đầu rùa.

Nếu các kỳ thi đại học trước, lượng thí sinh đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám khoảng 4 đến 5 vạn người thì dự kiến dịp này có phần thấp hơn do địa điểm thi chia thành nhiều khu vực. Theo đại diện Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, năm nay, do có nhiều khu vực thi nên thí sinh đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước kỳ thi quốc gia chỉ bằng khoảng 60% thí sinh so với các năm.

Chia sẻ với phóng viên, thí sinh Nguyễn Văn An (Hà Nội) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến trước kỳ thi là mẹ em đều bắt đến Văn Miếu để cầu may. Năm nay, trước kỳ thi quan trọng, em và mẹ đã xếp hàng khá lâu mới mua được vé vào Văn Miếu. Dù đã ôn luyện kỹ các kiến thức phục vụ cho kỳ thi, nhưng hôm nay em vẫn muốn tới đây thắp hương với hy vọng sẽ gặp đươc nhiều may mắn. Năm nay là năm đầu tiên diễn ra kỳ thi hai trong một nên em cảm thấy rất lo lắng”.

Vốn là người duy tâm nên trước khi đưa con lên Hà Nội thi, chị Nguyễn Thị Liễu cùng gia đình đã đưa con trai đi cầu may ở một số ngôi chùa. Chị Liễu tâm sự: "Đưa con đến Văn Miếu trước hết là để con tìm hiểu lịch sử, văn hóa, sau đó là để mình cũng như con yên tâm hơn trước khi bước vào kỳ thi gần như quan trọng nhất cuộc đời của con. Dù trời rất năng và còn rất nhiều công việc chưa làm nhưng gia đình chúng tôi vẫn bỏ đấy hết để cùng còn thành kính cầu cho con làm được bài trong kỳ thi quan trọng này".

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại Văn Miếu Quốc Tử Giám chiều ngày 30/6:

 

 

 

Chiều 30/6, dù nền nhiệt ngoài trời lên tới hơn 40 độ C nhưng rất nhiều các sĩ tử và phu huynh vẫn đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để cầu may.
Chiều 30/6, dù nền nhiệt ngoài trời lên tới hơn 40 độ C nhưng rất nhiều các sĩ tử và phụ huynh vẫn đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để cầu may.

 

 

 

Năm nay không còn tình trạng thí sinh sờ đờ rùa như mọi năm do có lực lượng thanh niên tình nguyện hướng dẫn.
Năm nay không còn tình trạng thí sinh sờ đờ rùa như mọi năm do có lực lượng thanh niên tình nguyện hướng dẫn.

 

 

 

Các thí sinh thành tâm khấn vái.
Các thí sinh thành tâm khấn vái.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều thí sinh còn cầm cả giấy dự thi đến Văn Miếu cầu may.
Nhiều thí sinh còn cầm cả giấy dự thi đến Văn Miếu cầu may.

 

 

 

 

Nhiều thí sinh khác thì tìm đến các ông Đồ để xin chữ.
Nhiều thí sinh khác thì tìm đến các ông Đồ để xin chữ.

 

 

 

Thí sinh này đang viết tên mình lên bảng vàng với hy vọng đem lại may mắn.
Thí sinh này đang viết tên mình lên bảng vàng với hy vọng đem lại may mắn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 


HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo